Cập nhật Covid-19 sáng 5/6: 50 ngày không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng

(VOH) - Tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã 50 ngày Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng.

Tính đến 6 giờ ngày 5/6, Việt Nam có tổng cộng 188 ca nhiễm Covid-19 nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 8.143. 

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đến 6 giờ ngày 4/6.  

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đến 6 giờ ngày 4/6.  

Tiểu ban Điều trị cho biết, đến thời điểm này Việt Nam đã chữa khỏi 302/328 ca bệnh COVID-19 (Chiếm 92,1% tổng số ca bệnh), hiện chỉ còn 26 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, đa số đều có sức khoẻ ổn định.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 7 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 7 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Về diễn biến sức khoẻ của nam phi công người Anh- bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiểu ban Điều trị cho biết, đến nay, ngoài những diễn biến tích cực trước đó như đã mỉm cười, thực hiện được các y lệnh của bác sĩ, hiện tại bệnh nhân 91 tỉnh, phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ chi trên 3/5, chi dưới 2/5, cơ hoành phải hoạt động mạnh hơn; chức năng thận đã dần hồi phục. Bệnh nhân đã ngưng sử dụng ECMO sáng ngày 3/6. Đến nay sau 24 giờ ngừng sử dụng ECMO, bệnh nhân vẫn ổn định.

Kết quả chụp XQ phổi của bệnh nhân có nhiều cải thiện. Vùng sáng (thông khí) cải thiện nhiều, đặc biệt phổi trái. Đến nay tỷ lệ thông khí 2 phổi đã lên đến khoảng 58%. Kết quả CT-ngực và bụng sáng ngày 04/6, nhìn chung các tổn thương bình thường. Bệnh nhân hiện đang thở máy áp lực

Trong những ngày tới, nam phi công sẽ tiếp tục được sử dụng kháng sinh điều trị nhiễm trùng của vi khuẩn Burkholderia Cepacia và phòng ngừa những nguy cơ có thể nhiễm khuẩn mới. Song song đó, bệnh nhân sẽ tiếp tục được tập vật lý trị liệu tích cực để sớm phục hồi cải thiện về sức cơ cũng như chức năng hô hấp; dinh dưỡng cũng phải đảm bảo để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bệnh nhân trong giai đoạn hồi phục.

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 5/6: Ngày có mây, mưa dông rải rác sáng chiều - Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 5/6, ngày có mây, mưa dông xuất hiện rải rác sáng chiều.
Dự báo thời tiết hôm nay 5/6: Hà Nội nắng nóng như lò lửa - Dự báo hôm nay 5/6, khu vực Hà Nội có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C.