Cập nhật Covid-19 thế giới: Hong Kong có trường hợp tử vong thứ hai, Hàn Quốc xác nhận 15 ca mới

(VOH) - Nạn nhân mới tử vong sau khi mắc Covid-19 ở Hồng Kông là một cụ ông 70 tuổi, bị bệnh tiểu đường và bệnh thận.

Hong Kong có trường hợp tử vong thứ hai

Theo SCMP, đây là ca tử vong thứ 2 ở Hồng Kông (Trung Quốc) kể từ khi dịch Covid-19 lan đến đặc khu này. Nạn nhân là một cụ ông 70 tuổi, có bệnh nền là tiểu đường và bệnh thận.

Chính quyền Hồng Kông cho biết. trước khi đổ bệnh, cụ ông này sống một mình ở Kwai Chung. Người này bắt đầu có những dấu hiệu bất thường vào ngày 2/2, và được nhập viện 10 ngày sau đó vì bị ngã. Đến ngày 14/2, nạn nhân được xác nhận dương tính với virus corona. Trước đó, ông này từng đến đại lục vào ngày 22/1. Hiện Hong Kong còn 61 ca nhiễm.

Cập nhật Covid-19 thế giới: Hong Kong có trường hợp tử vong thứ hai, Hàn Quốc xác nhận 15 ca mới

Ảnh minh họa: AP 

15 ca nhiễm mới ở Hàn Quốc

Hàn Quốc vừa ghi nhận 15 ca nhiễm virus corona mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 ở nước này lên 46 ca. Trong số đó, có 13 người ở Daegu và tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang.

11 người trong số này được cho là có tiếp xúc với một bệnh nhân là một phụ nữ 61 tuổi. Cụ thể, 10 người từng cùng đến nhà thờ với nữ bệnh nhân nói trên.

Người này bị sốt vào ngày 10/2, nhưng từ chối xét nghiệm Covid-19 vì cho rằng mình không thể nhiễm bệnh do không đi nước ngoài. Nữ bệnh nhân không được cách ly suốt 1 tuần sau đó, và được xác nhận là ca nhiễm thứ 31 của Hàn Quốc vào hôm 18/2.

Lái xe chở 10 nhà báo Nhật dương tính virus corona mới

Một tài xế 60 tuổi của hãng thông tấn Kyodo News (Nhật Bản) ngày 18/2 được cơ quan chủ quản xác nhận đã nhiễm virus corona chủng mới. Người này đã chở tổng cộng 10 nhà báo của Kyodo News trong thời gian từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2. Tất cả đã được yêu cầu tự cách ly và không ai có biểu hiện sốt, ho hay khó thở.

TTO đưa tin, có nhiều đồn đoán rằng trong số 10 nhân viên của hãng Kyodo News bị phơi nhiễm COVID-19 có cả các phóng viên chuyên trách Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản ở thủ đô Tokyo. Những người trong bộ phận này thường xuyên tiếp xúc với các quan chức cấp cao.

Du thuyền Diamond Princess di dời gần 3.000 khách sau 14 ngày cách ly

Chính phủ Nhật Bản cho biết quá trình di dời gần 3.000 hành khách và thủy thủ đoàn khỏi du thuyền Diamond Princess sẽ mất khoảng 3 ngày để hoàn thành. Biện pháp cách ly cho du thuyền Diamond Princess kết thúc theo đúng kế hoạch vào ngày 19/2. Bước kế tiếp, chính phủ Nhật Bản bắt đầu di chuyển du khách rời tàu. Quá trình này có thể kéo dài ít nhất 3 ngày, theo Kyodo.

Du khách cao tuổi âm tính với virus corona được cho rời du thuyền Diamond Princess vào sáng 19/2. Ảnh: Reuters.

Nhóm du khách đầu tiên được chuyển khỏi du thuyền gồm khoảng 500 hành khách cao tuổi đã xét nghiệm âm tính với chủng virus corona mới. Các hành khách sẽ được bác sĩ kiểm tra y tế lần cuối trước khi xuống cảng.

Du thuyền ban đầu chở hơn 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn, đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số ca nhiễm được xác nhận trên tàu tăng mỗi ngày kể từ khi bắt đầu cách ly và xét nghiệm vào ngày 3/2. Tính đến ngày 18/2, đã có 542 người nhiễm virus trên tàu, trong đó có 1 nhân viên y tế chính phủ Nhật Bản.

Từ 20/2, Nga cấm công dân Trung Quốc nhập cảnh

Phó Thủ tướng Nga phụ trách vấn đề y tế, bà Tatiana Golikova, cho biết từ ngày 20/2 tới, Nga sẽ tạm ngừng nhập cảnh tại các cửa khẩu tất cả công dân Trung Quốc đến Nga vì mục đích công tác, việc riêng, học tập và du lịch. Theo bà Golikova, quyết định này được đưa ra do dịch COVID-19 ở Trung Quốc đang diễn biến xấu đi trong khi số công dân Trung Quốc tới Nga tiếp tục gia tăng.

Nga có đường biên giới trên đất liền dài 4.300 km với Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Moskva. Kể từ dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc, Nga đã thực thi nhiều biện pháp phòng ngừa, trong đó có việc đóng cửa đường biên giới trên đất liền với Trung Quốc, hạn chế người nước ngoài đến từ Trung Quốc và hạn chế các chuyến bay thẳng đến Trung Quốc. Hiện Nga chưa phát hiện thêm trường hợp lây nhiễm virus Corona chủng mới sau khi 2 ca nhiễm đầu tiên được xuất viện.

Thêm một vụ xả súng tại trung tâm thương mại ở Bangkok, Thái Lan - Cảnh sát Thái Lan cho biết, một vụ xả súng đã xảy ra tại trung tâm mua sắm ở thủ đô Bangkok vào hôm nay 18/2, khiến 1 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương.
Bất chấp dịch bệnh, Triều Tiên có thể sẽ tổ chức đại hội thể thao lớn trong năm nay - Dù Triều Tiên đang ban hành lệnh cấm du khách vì tình hình dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên nước này vừa công bố kế hoạch tổ chức một “đại hội thể thao” tầm cỡ, quy tụ hàng ngàn người ...