Cập nhật Covid-19 tối 7/3: Campuchia xác nhận công dân đầu tiên dương tính với Covid-19

(VOH) - Ngày 7/3, Bộ Y tế Campuchia cho biết công dân Campuchia đầu tiên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2).

Đây là ca lây nhiễm virus corona đầu tiên mang quốc tịch Campuchia tại nước này. Trước đó, bệnh nhân Covid-19 đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, đã được bác sĩ nước này điều trị khỏi.

covid-19, virus corona

Giám sát thân nhiệt của hành khách tại sân bay Phnom Penh. (Ảnh: AFP)

Theo hãng tin Reuters, ngày 7/3, Bộ Y tế Campuchia cho biết công dân Campuchia đầu tiên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

covid-19, virus corona

Bộ Y tế Campuchia họp báo về dịch Covid-19. Ảnh: Fresh News

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Or Vandin cho hay, bệnh nhân nam 38 tuổi là một trong 4 người đã được xét nghiệm virus vì anh ta có tiếp xúc gần với một du khách Nhật Bản nhiễm SARS-CoV-2.

Trước đó, Campuchia đã xác nhận một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là một người đàn ông Trung Quốc.
Bệnh nhân này đã phục hồi và trở về nước.

Theo thông tin từ Cục Phòng, chống bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Campuchia, các đơn vị chức năng và chính quyền tỉnh Siem Reap đã tìm thấy và cách ly 44 người từng tiếp xúc với công dân Nhật Bản nêu trên, trong đó có bốn người được cho là đã tiếp xúc trực tiếp. Tuy nhiên, những người này hiện chưa có biểu hiện bị lây nhiễm Covid-19.

Tính đến 20h ngày 7/3 (giờ Việt Nam), thế giới đã có 103.945 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, 3.524 ca tử vong. Dịch bệnh đã lan rộng tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam đã có 20 ca mắc Covid-19.