Thêm 2 người dương tính với Covid-19 ở Hà Nội, nâng số ca nhiễm tại Việt Nam lên 20

(VOH) - Chiều 7/3, Bộ Y tế cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm từ Viện vệ sinh Dịch tễ T.Ư thực hiện đã khẳng định có thêm 2 ca dương tính với Covid -19.

Nâng tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam lên 20 trường hợp.

Lúc 17h ngày 7/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 trong số những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N, nữ, 26 tuổi, trú quán tại phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội).

covid-19, virus corona

Khu cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Ảnh: TPO

Đó là bà L.T.H, sinh năm 1956, là bác của bệnh nhân N.H.N. và anh D.Đ.P, sinh năm 1993, lái xe riêng của gia đình. Đây là hai trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N, họ đã được Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hà Nội cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện bệnh nhân N.H.N. dương tính với virus corona.

Như vậy, Hà Nội đã có 3 ca mắc Covid-19. Còn ở Việt Nam, đến thời điểm này đã ghi nhận 20 ca mắc bệnh. 16/20 ca đã được điều trị khỏi. Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh.

Trước đó thành phố đã điều tra, lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam. Có 90 người tiếp xúc gần. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại.

Sáng 7/3, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã họp với các chuyên gia y tế trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 sau khi xuất hiện ca nhiễm thứ 17 ở Việt Nam, theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Trước đó, tại các cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhiều lần nhấn mạnh dù Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình, các ca bệnh đã được chữa khỏi, diễn biến dịch bệnh trên thế giới rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường.

covid-19