Cập nhật COVID-19 Việt Nam ngày 6/4/2020: Tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới vào buổi sáng

(VOH) – Ngày 5/4, lần đầu tiên trong vòng 1 tháng nước ta không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 vào buổi sáng và hôm nay là buổi sáng thứ hai chúng ta có tin vui tương tự.

Trong ngày 5/4, cả nước chỉ ghi nhận duy nhất một ca mắc COVID-19, số người mắc ở Việt Nam hiện là 241 người.

Cũng trong ngày hôm qua, đã có một bệnh nhân người nước ngoài điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam được công bố khỏi bệnh, nâng số ca khỏi/ra viện tại Việt Nam là 91 ca.

Về tình hình điều trị, 150 người bệnh mắc COVID-19 hiện đang điều trị tại 21 cơ sở y tế. Trong số này, đã có những người bệnh có kết quả khả quan. Cụ thể, số ca âm tính từ 1 lần trở lên đã tăng lên 52 ca, trong đó âm tính từ 2 lần trở lên tăng lên 23 ca. Dự kiến, ngày 6/4 sẽ có một vài ca được công bố khỏi bệnh.

Bộ Y tế cũng cho biết hiện về số mắc, Việt Nam đứng thứ 97 trong số quốc gia, vùng lãnh thổ có ghi nhận bệnh nhân (thứ hạng số mắc của Việt Nam liên tục hạ, vài ngày trước Việt Nam đứng thứ 88, sau đó 94 và hiện là 97).

COVID-19, Việt Nam

Ảnh minh họa: Internet

Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 tiếp tục khuyến cáo người dân hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết; nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế...

Sáng ngày 5/4/2020, Việt Nam không có thêm ca mắc Covid-19 mới, 4 ca nặng diễn biến khả quanSáng nay 5/4, Bộ Y tế thông báo Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới. Cả 4 bệnh nhân nặng diễn biến khả quan.

 

Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca nhiễm Covid-19 mới vào chiều 5/4: Đến chiều 5/4, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam là 241 ca.