Cập nhật dịch COVID-19 ngày 8/6: Thêm 1 ca mắc mới, cách ly ngay khi nhập cảnh

(VOH) - Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Ca bệnh thứ 332 là bệnh nhân nam, 18 tuổi, có địa chỉ tại xã Thường Phước, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Ngày 25/5, thanh niên này từ Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Thường Phước, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp và được cách ly tập trung ngay tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 26/5 âm tính với SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm lần 2 (khi chuẩn bị rời khu cách ly tập trung) ngày 7/6 là dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 332 ca. Việt Nam cũng đã chữa khỏi 316 ca bệnh, hiện chỉ còn 16 ca.

Ảnh minh họa: TTO

Trước đó, sáng ngày 8/6, Ban Chỉ đạo Quốc gia cũng đã công bố 2 ca mắc mới COVID-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh và không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng. Cả 2 ca bệnh đều là nữ làm cùng công ty tại TP Hồ Chí Minh.

Như vậy, trong ngày 8/6 đã ghi nhận 3 ca bệnh nhập cảnh.

4 dấu hiệu nhận biết suy thai và cách xử trí an toàn cho thai kỳ của mẹ: Suy thai là một tình trạng nguy hiểm trong thai kỳ, ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi vì có thể khiến trẻ bị động kinh, đần độn, các biến chứng về trí não sau khi sinh hoặc thậm chí là tử ...

Hôm nay 8/6: Thêm 9 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh: Ngày 8/6, tin từ tiểu Ban điều trị-Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, cả nước có 9 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.