Cập nhật dịch COVID-19 TPHCM ngày 7/5: 2 bệnh nhân COVID-19 vẫn đang được điều trị

(VOH) - Tính đến 08 giờ 00 ngày 7/5, TPHCM còn điều trị cho hai bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Từ đầu mùa dịch tới nay, TPHCM có 55 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 53 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện. Các bệnh nhân này đều được giám sát, kiểm tra sức khỏe tại nhà. TPHCM hiện vẫn điều trị cho 2 bệnh nhân số 91 và bệnh nhân 271.

Bệnh nhân 91 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, tràn khí màng phổi phải lượng ít, đang tiếp tục dẫn lưu, lọc máu, tiếp tục thở máy, tiên lượng còn rất nặng.

Bệnh nhân 271 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, tình trạng sức khỏe ổn định.

covid-19, bệnh viện dã chiến Củ Chi

Bệnh nhân 271 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (Ảnh: TTO)

Thành phố hiện cách ly theo dõi 94 trường hợp tại khu cách ly tập trung; 20 trường hợp được cách ly tại khu cách ly tập trung của quận, huyện; 85 trường hợp được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Sáng nay (7/5), Việt Nam vẫn không ghi nhận thêm ca nhiễm mới COVID-19 trong cộng đồng. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 20.942, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 169 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác khoảng 6.469 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 14.304 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 16 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 6 ca.

Ban Chỉ đạo Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 tại cuộc họp sáng 6/5 đánh giá, căn cứ tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam hiện cơ bản được kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng đã giảm (21 ngày Việt Nam không có ca nhiễm mới trong cộng đồng).

Nghiên cứu của Hàn Quốc: Bệnh nhân tái dương tính với Covid-19 khó có khả năng lây nhiễm - “Dương giả”, “tái hoạt” hay “tái nhiễm” là vấn đề mới đang thu hút sự quan tâm của cả nhà chuyên môn và các chuyên gia y tế.

Người nhiễm COVID-19 có nồng độ kháng thể khác nhau ở giai đoạn hồi phục - Nghiên cứu mới cho thấy, người nhiễm COVID-19 có nồng độ kháng thể khác nhau ở giai đoạn hồi phục.