Chưa ghi nhận hiện tượng lây lan mầm bệnh virus Corona trong cộng đồng

(VOH) - Hiện nay các trường hợp xác định tại thành phố Hồ Chí Minh là ca xâm nhập hoặc liên quan trực tiếp đến ca xâm nhập, chưa ghi nhận hiện tượng lây lan mầm bệnh trong cộng đồng.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính đến 13 giờ 30 hôm nay, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên thế giới cụ thể như sau: Tổng số trường hợp mắc 17.390, trong đó tại Trung Quốc là 17.205 trường hợp. Tổng số trường hợp tử vong là 362, trong đó tại Trung Quốc là 361, tại Philippines 01 trường hợp. Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc là 185 bệnh nhân tại 26 quốc gia, vùng lãnh thổ.

virus Corona

Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố, hiện nay các trường hợp xác định tại thành phố Hồ Chí Minh là ca xâm nhập hoặc liên quan trực tiếp đến ca xâm nhập, chưa ghi nhận hiện tượng lây lan mầm bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ lây nCoV cũng như các bệnh truyền nhiễm lây qua tiếp xúc là không tránh khỏi. Ngành Y tế thành phố khuyến cáo đến mọi người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho bản thân như: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn có cồn. Khi ho hoặc hắt hơi, hãy che miệng và mũi bằng khuỷu tay áo hoặc khăn giấy - bỏ ngay vào thùng rác sau khi sử dụng và rửa sạch tay. Tránh tiếp xúc gần với người bị sốt hoặc ho. Nếu bị sốt, ho, sổ mũi nên mang khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người khác và nên đi khám bệnh tại các cơ sở y tế. Những người từ Trung Quốc trở về cần tự cách ly, hạn chế tiếp xúc trong 14 ngày; nếu bị sốt, ho trong thời gian này cần đến một trong 4 bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 hoặc Nhi Đồng Thành phố để được khám và điều trị.