Chưa xác định được nguyên nhân tử vong một học sinh lớp 5 sau bữa ăn sáng

VOH - Ngày 9/10, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân tử vong một học sinh lớp 5 Trường TH Vĩnh Trường sau khi ăn sáng tại một quán ngoài cổng trường.

Ngày 9/10, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân tử vong của một học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Vĩnh Trường (TP Nha Trang) sau khi ăn sáng tại một quán bên ngoài cổng trường.

Trường tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang nơi một học sinh lớp 5 tử vong sau ăn sáng
Trường tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang nơi một học sinh lớp 5 tử vong sau ăn sáng

Vụ việc xảy ra vào ngày 5/4 khi em học sinh, sau khi ăn sáng ngoài cổng trường, đã có biểu hiện ngộ độc thực phẩm trong lúc học tập và được nhà trường khẩn trương đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu.

Tuy nhiên, em đã không qua khỏi và tử vong ngay sau đó. Đáng chú ý, cùng ngày, nhiều học sinh khác của hai trường trên địa bàn, bao gồm Trường Tiểu học Vĩnh Trường và Trường THCS Trần Hưng Đạo, cũng có biểu hiện ngộ độc thực phẩm và phải nhập viện.

Theo thông tin từ UBND TP Nha Trang, em học sinh đã ăn sushi và uống nước ngọt ngoài cổng trường trước khi gặp phải tình trạng sức khỏe nghiêm trọng.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng hiện vẫn chưa xác định được mối liên hệ trực tiếp giữa thực phẩm em đã ăn và nguyên nhân tử vong.

Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế đã cử tổ công tác, bao gồm đại diện từ Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm và Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Khánh Hòa, để tiến hành điều tra, lấy mẫu xét nghiệm và điều tra ngộ độc thực phẩm tại khu vực liên quan.

Tuy nhiên, kết quả điều tra ban đầu cho thấy 15 em học sinh khác của trường cũng đã mua và ăn cơm cuộn sushi từ quán ăn của bà N.T.H. cùng ngày nhưng không có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Đặc biệt, bà H. – người bán sushi cho các em học sinh – và hai cháu của bà cũng đã ăn phần cơm cuộn từ cùng một nguyên liệu mà không gặp phải triệu chứng ngộ độc nào.

Công an TP Nha Trang vẫn tiếp tục điều tra nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của em học sinh lớp 5.

Vụ việc đã gây ra nhiều lo ngại trong cộng đồng phụ huynh, học sinh và nhà trường về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu vực bán hàng quanh trường học.

Sở Y tế Khánh Hòa cũng đã kêu gọi các cơ quan chức năng siết chặt việc quản lý, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các quán ăn vỉa hè, đặc biệt là những nơi gần trường học.