Công bố chứng nhận dây chuyền sản xuất thuốc độc tính cao đầu tiên của Việt Nam

(VOH) - Lễ công bố chứng nhận dây chuyền sản xuất thuốc độc tính cao đầu tiên của Việt Nam để sản xuất thuốc uống dạng rắn có tác dụng độc tế bào/kìm tế bào diễn ra chiều ngày 16/4 tại TPHCM.

Buổi lễ do Davipharm - một trong những nhà sản xuất thuốc generic chất lượng cao, thành viên của Tập đoàn Adamed tổ chức. Đây là những loại thuốc điều trị ung thư ở dạng viên nang cứng, viên nén và viên nén bao phim.

Theo quy định mới của Bộ Y tế Việt Nam cũng như hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới, Cơ quan Dược phẩm châu Âu và Hệ thống Hợp tác về Thanh tra Dược phẩm, việc sản xuất một số sản phẩm có chứa chất độc hại phải được vận hành tại các dây chuyền riêng biệt đáp ứng các tiêu chí cụ thể. Danh mục của Davipharm hiện có 28 thuốc độc tính cao, bao gồm thuốc điều trị ung thư vú, phổi, tuyến tụy, đại trực tràng, dạ dày, cổ tử cung, tuyến tiền liệt, bệnh bạch cầu, u nguyên bào thần kinh đệm… Davipharm có năng lực sản xuất các cỡ lô từ 15 kg đến 100 kg với sản lượng hàng năm khoảng 500 triệu đơn vị thuốc độc tính cao. Tổng công suất của nhà máy là 1.800 triệu đơn vị một năm.

Công bố chứng nhận dây chuyền sản xuất thuốc độc tính cao đầu tiên của Việt Nam
Dây chuyền sản xuất thuốc độc tính cao đầu tiên của Việt Nam tại Bình Dương

Ông Michal Wieczorek, Tổng giám đốc Davipharm, cho biết: “Hiện nay, cứ 10 người ở Việt Nam thì có 8 người chết vì các bệnh không lây nhiễm, bao gồm ung thư. Đây cũng là lý do Davipharm quyết định trở thành nhà sản xuất thuốc trong nước đầu tiên hợp tác với Bộ Y tế trong công tác dự phòng, phát hiện sớm và điều trị các bệnh không lây nhiễm tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được hỗ trợ chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” của Bộ Y tế”.