Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cứu sống bé trai 13 tuổi bị ngưng tim và ngưng thở 30 phút sau khi bị sét đánh

VOH - Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vừa cứu sống một bé trai 13 tuổi bị ngưng tim và ngưng thở kéo dài 30 phút sau khi bị sét đánh.

Ngày 22/8, bé trai V. ở xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, bị sét đánh trong khi đang chơi. Trung tâm cấp cứu 115 của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã nhanh chóng sơ cứu và đưa bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, bé trai nhập viện trong tình trạng nguy kịch với ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, không có phản xạ ánh sáng.

set danh minh hoa
Ảnh minh họa: Internet

Các bác sĩ đã thực hiện sốc điện và sử dụng thuốc chống loạn nhịp, và sau 15 phút cấp cứu tích cực, nhịp tim và huyết áp của bệnh nhân đã phục hồi.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để tiếp tục điều trị.

Dù phải thở máy và dùng thuốc chống loạn nhịp trong thời gian dài, bé trai vẫn ở trong tình trạng hôn mê sâu.

Để giảm nguy cơ tổn thương não, các bác sĩ đã áp dụng phương pháp hạ thân nhiệt. Khoảng ba ngày sau, tình trạng bệnh nhi cải thiện rõ rệt, các cơ quan chức năng được bảo tồn, và bé dần tỉnh lại.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cho biết sức khỏe của bé trai đã phục hồi tốt sau gần một tuần điều trị.

Bệnh nhi may mắn vì tia sét chỉ sượt qua từ vai xuống, khiến bé ngưng tuần hoàn hô hấp mà không gây tổn thương nghiêm trọng. Sự cấp cứu kịp thời và điều trị hiệu quả đã giúp bệnh nhân tránh được di chứng lâu dài.