Chờ...

Bị tụ dịch, vết thương rỉ nước, hoại tử sau khi hút mỡ bụng

VOH - Bệnh viện Bạch Mai thông tin chị Đ.T.H.T. (37 tuổi, Nghệ An), nhập viện trong tình trạng 2 đùi sưng phù nề, tụ dịch, vết thương rỉ nước, hoại tử.

Trước đó, đầu tháng 8, chị Đ.T.H.T. đã thực hiện hút mỡ tại một spa gần nhà. Sau khoảng 2-3 tuần, chị bắt đầu gặp các triệu chứng sưng tấy, đau đớn và sốt.

Mặc dù đã điều trị tại bệnh viện tỉnh, tình trạng của chị không cải thiện, buộc phải chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai.

Tại đây, các bác sĩ đã phải thực hiện nhiều phẫu thuật để xử lý các tổ chức bị tổn thương, nhiễm trùng, và thực hiện tái tạo lại vùng đùi cho bệnh nhân.

benh-nhan-bi-tai-bien-hut-mo-bung-duoc-cuu-kip-thoi
Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, một trường hợp khác được bệnh viện này tiếp nhận điều trị là một bệnh nhân nữ đã thực hiện hút mỡ bụng tại một cơ sở y tế tư nhân.

Sau khi can thiệp, bệnh nhân bị vết thương rỉ nước, miệng vết thương hở rộng và có dấu hiệu nhiễm trùng nặng, dẫn đến hoại tử.

Khi nhập viện Bạch Mai, bệnh nhân rất hoảng loạn vì bụng bị thủng một lỗ lớn và tình trạng loét ngày càng mở rộng. Các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật xử lý nhiễm trùng, cấy da và tạo hình lại vùng bụng để phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân.

Các bác sĩ khuyến cáo để tránh các rủi ro sức khỏe, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ lưỡng về các cơ sở làm đẹp, kiểm tra chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ và các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn.

Nên ưu tiên chọn những cơ sở có uy tín, được cấp phép hoạt động và có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao. Nếu gặp phải các triệu chứng bất thường sau khi làm đẹp, người bệnh cần ngay lập tức tìm kiếm sự trợ giúp y tế để xử lý kịp thời.