Dịch bệnh do virus corona ngày 11/2: Số người chết đã vượt 1000 người

(VOH) - Hiện đã có thêm 2.097 người nhiễm bệnh và 103 người chết vì virus corona - đây là con số cao kỷ lục kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Ủy ban Sức khỏe tỉnh Hồ Bắc cho biết hiện đã ghi nhận thêm 103 người chết và 2.097 trường hợp nhiễm virus corona mới, nâng tổng số người chết vì chủng virus này lên hơn 1.000 người. Đây cũng là con số tử vong trong 1 ngày cao nhất từ trước đến nay.

virus corona

Ông Tập Cận Bình đi kiểm tra tình hình chống dịch hôm 10/2 tại Bắc Kinh. Ảnh: Xinhua.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc báo cáo 2.097 ca nhiễm mới và 103 ca tử vong trong ngày 10/2, nâng tổng số ở tỉnh này lên thành 31.728 ca nhiễm và 974 người chết do nhiễm nCoV với tỷ lệ tử vong là 3,07%. Tổng cộng 2.222 người đã hồi phục và ra viện ở tỉnh Hồ Bắc.

Tỉnh Hồ Bắc cũng cho biết còn khoảng 16.687 trường hợp nghi nhiễm virus corona mới, đồng thời khẳng định sẽ kiểm tra tất cả các ca này trong 1 ngày xem có mắc nCoV hay không.

Số liệu mới nói trên từ tỉnh Hồ Bắc khiến số ca tử vong tại Trung Quốc đại lục lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.013 người và số người nhiễm bệnh là 42.729 người, theo ước tính dựa vào số liệu các ngày trước đây của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc. Ủy ban này sẽ tiếp tục công bố con số chính thức trong sáng 11/2.

virus corona

Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ thăm 1 bệnh nhân trong khu cách ly ở một bệnh viện tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 6/2/2020. Ảnh: Reuters

Trong khi đó ghi nhận hơn 300 ca nhiễm tại 24 quốc gia trên thế giới với 1 trường hợp tử vong tại Philippines.

Tàu Diamond Princess với 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn đang bị cách ly tại cảng Yokohama của Nhật Bản có thêm 65 trường hợp phát hiện nhiễm virus corona mới, nâng tổng số người nhiễm chủng virus này trên tàu là 135 người.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết một nhóm chuyên gia của tổ chức này đã tới Trung Quốc ngày 10/2 để hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh. WHO cho biết đây là đoàn “tiền trạm”, và có nhiệm vụ “chuẩn bị cho một nhóm chuyên gia quốc tế lớn hơn” sẽ tới nơi “sớm nhất có thể”, CNN dẫn lời Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Tuy nhiên, một số bác sĩ tin rằng số ca tử vong và nhiễm bệnh theo số liệu chính thức chưa phản ánh con số thực tế vì các cơ sở y tế đang bị quá tải, nhiều người chưa được chăm sóc y tế. “Chúng ta có thể mới chỉ đang thấy phần nổi của tảng băng”, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo trên Twitter, và nói các nước chưa có nhiều ca nhiễm vẫn có nguy cơ phát hiện thêm.