Diễn biến dịch Covid-19 thế giới: Hàn Quốc tiệm cận 3.000 người nhiễm, Italia 21 người tử vong

(VOH) - Sáng 29/2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo có thêm 594 ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này, đưa tổng số trường hợp mắc bệnh COVID-19 tại nước này lên 2.931 ca.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 29/2 thông báo phát hiện thêm 594 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Tới nay, tổng số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc lên tới 2.931. Trước đó, Hàn Quốc đã trải qua hai ngày liên tiếp có số ca nhiễm mới/ngày cao hơn tâm điểm dịch virus corona ở Trung Quốc.

Hơn 90% ca nhiễm mới được xác định ở Daegu, tâm điểm của bùng phát viurus corona ở Hàn Quốc, và tỉnh Gyeongsang Bắc kế bên, theo tuyên bố từ KCDC.

Trước diễn biến đáng lo ngại này, Bộ trưởng Văn hóa, thể thao và du lịch Park Yang-woo ngày 28/2 khẩn thiết kêu gọi các tổ chức tôn giáo hạn chế các hoạt động tụ tập đông người trong thời gian tới, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Chính phủ Hàn Quốc nhận định thời điểm cuối tuần này và cuối tuần sau là bước ngoặt quan trọng trong công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

Dịch Covid-19

Binh sĩ Hàn Quốc dựng các giường bệnh và phòng bệnh dã chiến để đón bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện quân y ở Daegu, cách Seoul khoảng 300km về phía Đông Bắc ngày 28/2/2020. Ảnh: YONHAP

Còn tại Italia, theo TTXVN, tính đến 18h ngày 28/2 (0h ngày 29/2, giờ Việt Nam), số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này đã tăng lên 821 người và ghi nhận 21 trường hợp tử vong, 46 ca được chữa khỏi. Số trường hợp tử vong trong ngày 28/2 đều trên 80 tuổi và một trường hợp trên 70 tuổi, song không xác định nguyên nhân do virus SARS-CoV-2 hay hậu quả bệnh lý. 

Theo ông Angelo Borrelli - Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ dân sự Italia - cho hay khoảng một nửa trong số những ca bị nhiễm virus SARS-CoV-2 là những trường hợp không có triệu trứng, hoặc có triệu chứng rất nhẹ, do đó không cần nhập viện và cách ly tại nhà. 

Cùng ngày, Iraq đã thông báo trường hợp mới nhiễm virus SARS-CoV-2 tại thủ đô Baghdad, đưa tổng số ca nhiễm bệnh COVID-19 tại nước này lên con số 8 người.. Bộ Y tế Iraq khẳng định trường hợp nhiễm bệnh mới là một phụ nữ Iraq 32 tuổi trước đó quay về Iraq từ nước láng giềng Iran. Giới chức Iraq đã tiến hành một loạt biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn dịch bệnh lây lan sau khi nước này xác nhận các ca nhiễm COVID-19.

Trong khi đó, Liban khẳng định ca nhiễm bệnh thứ 4 tại nước này. Đến nay, Liban đã có 25 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2. 16 người đã được đưa đến nơi cách ly sau khi thực hiện các xét nghiệm y tế trong khi số còn lại được cho về nhà thực hiện tự cách ly. 

 

>> WHO nâng mức báo động toàn cầu về dịch Covid-19
Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus - cho biết tổ chức này đã nâng báo động toàn cầu của dịch COVID-19 lên mức "rất cao".