Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường chi viện Bắc Giang

(VOH) - Vào lúc 08g30 phút sáng ngày 26/5, 13 thành viên trong Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường đến Bắc Giang.

Ngay sau khi xuất hiện chùm ca bệnh Covid-19 tại Khu công nghiệp Bắc Giang, trong chiều ngày 25/5, Bộ Y tế ra công văn hỏa tốc và kêu gọi các đơn vị y tế trên cả nước dồn lực hỗ trợ cho Bắc Giang.

Với những kế hoạch hành động và sẵn sàng hỗ trợ cho các đơn vị khi cần chi viện, ngay khi nhận chỉ đạo Bộ Y tế, trong chiều 25/5. Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã thiết lập ngay Đội phản ứng nhanh để chuẩn bị đến Bắc Giang trong thời gian sớm nhất.

Đoàn Phản ứng nhanh đến Bắc Giang do Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thanh Linh – Phó khoa Hồi sức cấp cứu làm trưởng Đoàn cùng 12 thành viên ở nhiều chuyên khoa lâm sàng và cận lâm sàng của bệnh viện.

bệnh viện chợ rẫy
Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện cho Bắc Giang trước giờ lên đường

Theo bác sĩ Trần Thanh Linh, hiện nay tại Bắc Giang, số ca bệnh Covid-19 đang tiếp tục gia tăng, đã có những trường hợp tử vong điển hình là bệnh nhân 38 tuổi dù trước đó không có bệnh nền. Các chuỗi lây nhiễm tại đây được xác định do các biến thể Ấn Độ, Anh với khả năng lây lan rất nhanh, mức độ tổn thương phổi rất cao, diễn tiến bệnh khó lường.

Cả nước đang tập trung tổng lực cho Bắc Giang, trong đó có sự chi viện từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương… Dù huy động tổng lực lượng, nhưng lúc nào cũng cảm giác không đủ. Để hỗ trợ Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch, điều trị bệnh nhân Covid-29, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cùng chung tay với cả nước, chi viện lực lượng đến Bắc Giang.

Tiến sĩ Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ thêm, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang hiện đang rất phức tạp, khó lường. Bộ Y tế đã cử một đội trực chiến tại Bắc Giang, chỉ huy trưởng là Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Với tinh thần và tình cảm của Bệnh viện Chợ Rẫy dành cho nhân dân Bắc Giang, chúng tôi sẵn sàng lên đường khi được chỉ đạo. Bệnh viện đã cử đội phản ứng nhanh bao gồm các bác sĩ, nhân viên y tế tại rất nhiều chuyên khoa đến tăng cường cho Bắc Giang.

Trong êkip có các bác sĩ, nhân viên y tế đã từng tham gia chống dịch tại Đà Nẵng, có rất nhiều kinh nghiệm trong thiết lập hệ thống săn sóc đặc biệt, chạy ECMO, điều trị cho bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là bệnh nhân nặng. Ngoài ra, êkip sẽ giúp Bắc Giang xây dựng bệnh viện dã chiến trong thời gian ngắn nhất.