Giải pháp cho những vấn đề tâm lý ở người cao tuổi về hưu

(VOH) - Chương trình diễn ra vào sáng thứ bảy ngày 11/5 tại Phòng Khám Đa Khoa -Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, số 461, đường Sư Vạn Hạnh, Quận 10.

Theo chuyên gia tâm lý Tiến sĩ Lý Thị Mai - Phòng khám đa khoa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, người cao tuổi là những người đã đi qua một thời vàng son của cuộc đời.

Vì thế nét tâm lý dễ thấy nhất là phần đông họ dễ hối tiếc, thường sống hoài niệm. Từ chỗ hối tiếc, dễ dẫn đến mất động lực trong cuộc sống. Hệ quả tiếp theo là dễ bi quan, tiêu cực. Đối với những người không có lương hưu thì dễ rơi vào tình trạng tự ti, đôi lúc cảm thấy cuộc sống hiện tại là cuộc sống thừa.Tất cả những điều đó sẽ dẫn đến tình trạng ngại giao tiếp. Một khi người cao tuổi tự cô lập mình thì cũng chính là lúc họ cô đơn trong chính ngôi nhà của mình.

TIến sĩ tâm lý Lý Thị Mai.

Tại chương trình “Tư vấn sức khỏe và tầm soát năm 2019” của Phòng khám đa khoa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, kỳ tháng Năm sẽ diễn ra với chủ đề “Các vấn đề tâm lý ở người cao tuổi về hưu”, do chuyên gia tâm lý – Tiến sĩ Lý Thị Mai cùng các chuyên gia tâm lý quốc tế sẽ trình bày chi tiết những giải pháp để người cao tuổi khắc phục các tình trạng về tâm lý, hướng đến sống vui sống khỏe và sống có ích.

Chương trình diễn ra vào sáng thứ bảy ngày 11/5 tại Phòng Khám Đa Khoa  - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, số 461 -  đường Sư Vạn Hạnh - Quận 10.