Giảm cân cho người thích ăn ngọt

(VOH) – Ăn nhiều đồ ngọt dễ làm cho bạn tăng cân và khó kiểm soát cân nặng. Nhưng nếu biết cách ăn uống khoa học, không những có vóc dáng thon thả, làm da mượt mà mà bạn còn kiểm soát được cân nặng của bản thân một cách tốt nhất.

Thức ăn ngọt thường bắt mắt và có mùi thơm hấp dẫn khiến cho ai cũng muốn thưởng thức ngay. Vậy làm cách làm để những “tín đồ” ghiền đồ ngọt có thể giảm cân được nhanh chóng và hiệu quả.

Sau đây mời các bạn cùng tham khảo một số gợi ý sau:

1. Ăn sáng nhiều dinh dưỡng

Ảnh minh họa: internet

Những thức ăn giàu dinh dưỡng nhưng rất ít chất béo như sữa chua, trứng, phô mai có khả năng làm giảm quá trình tạo hoóc-môn kích thích thèm ăn. Vậy thay đổi thói quen ăn bằng cách lựa chọn trứng luộc và sữa chua cũng là một cách để cơ thể bạn vừa đủ dinh dưỡng lại vừa có một vóc dáng thon thả.

2. Chia bữa ăn thành nhiều lần

Ảnh minh họa: internet

Nếu như bạn thực hiện nghiêm ngặt việc ăn kiêng cũng sẽ làm cho mức độ thèm ngọt của bạn tăng lên. Cách tốt nhất là bạn chia khẩu phần ăn ra thành 5 lần trong một ngày: giảm thức ăn trong 3 bữa chính và ăn thêm một ít thức ăn trong 2 bữa phụ. Ăn theo cách này sẽ làm cho bạn no được lâu hơn, ổn định được lượng đường trong máu và giảm thèm ăn đồ ngọt.

3. Ngủ nhiều hơn

Ảnh minh họa: internet

Bạn có thể giảm sự thèm ăn bằng cách ngủ nhiều hơn, ngủ nhiều sẽ giúp bạn cân đối hoóc-môn trong cơ thể. Nếu như bạn ngủ không đủ 7 tiếng trong một ngày, thì cơ thể bạn sẽ tăng cản giác thèm đồ ngọt lên 45%. Bạn phải ngủ đủ giấc và dậy muộn hơn bình thường, sẽ giúp cho bạn giảm thèm đồ ngọt và không còn cảm giác mệt mỏi nữa.

4. Sử dụng gia vị nhiều hơn

Ảnh minh họa: internet

Sử dụng gia vị nóng nhiều như: cam thảo hay gừng. Nghiên cứu gần đây nhất chỉ ra rằng, ăn nhiều gia vị cay, vị nóng của những gia vị này sẽ hỗ trợ trong việc giảm cân. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm giấm, vỏ chanh, vỏ cam để giảm vị nóng của gừng. Khi uống cà phê, thay vì thêm đường thì bạn nên thay thế bằng một ít cam thảo sẽ tốt hơn.

5. Tập thể dục đều đặn

Ảnh minh họa: internet

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nếu bạn càng ngồi nhiều thì càng thèm ăn ngọt, cho dù cơ thể bạn không thiếu caloris. Vì vậy, bạn nên tập thể dục đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hóa được tốt hơn và làm giảm chất béo bão hòa (chất béo xấu), đồng thời còn làm giảm sự thèm ăn. Còn nếu như bạn là bà nội trợ, thì bạn có thể thay thế việc tập thể dục bằng cách làm việc nhà, cũng sẽ giúp bạn giảm đáng kể lượng caloris và giảm cân tốt nhất.

6. Uống nhiều nước

Ảnh minh họa: internet

Nếu khi nào bạn cảm thấy rất thèm ăn ngọt, thì bạn có thể uống một ly nước hoặc ăn trái cây, ăn rau là những loại thức ăn chứa nhiều nước, để cung cấp vitamin và một ít chất ngọt cho cơ thể, sẽ làm cho bạn giảm cảm giác thèm ăn ngọt.

Để giảm cân an toàn nhất, bạn nên duy trì chế độ ăn uống khoa học, ăn đầy đủ thức ăn có nhiều dưỡng chất  như rau xanh, hoa quả tươi. Tập thể dục đều đặn để có được sức khỏe tốt, cơ thể khỏe mạnh và nhất là vóc dáng thon thả. 

Những thức ăn giàu dinh dưỡng nhưng rất ít chất béo như sữa chua, trứng, phô mai có khả năng làm giảm quá trình tạo hoóc-môn kích thích thèm ăn.