Gừng - Công cụ giảm mỡ bụng tuyệt vời

(VOH) - Mỡ bụng là thứ vừa gây mất thẩm mỹ vừa không tốt cho sức khỏe. Chúng cần được loại bỏ ngay. Điều này có thể thực hiện được bằng cách sử dụng gừng.

Ngoài những cách thức giảm cân thường nghe như áp dụng chế độ ăn nhiều rau củ quả, ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, tránh các món ăn nhiều nước sốt, đồ ăn vặt, kết hợp tập thể dục...  thì tận dụng các gia vị thường dùng cũng đem lại hiệu quả trong việc loại bỏ lớp mỡ đáng ghét bao quanh vùng bụng.

Gừng giúp giảm mỡ vùng bụng hiệu quả. Ảnh minh họa: internet

Các gia vị ngoài việc tô điểm thêm cho món ăn còn có những tác dụng giảm cân không ngờ và còn giúp hạn chế hấp thu chất béo. Có thể kể đến một vài gia vị có tác dụng như vậy như nghệ, quế, ớt, tiêu, đinh hương, gừng,…

Vậy tại sao lại dùng gừng để giảm mỡ bụng? Vì nó có tác dụng cắt cơn thèm ăn mỗi khi bạn có cảm giác đói hay  thèm ăn vặt món ngọt, thêm vào đó là khả năng tháo nước và đốt cháy calories. Gừng làm thông thoáng con đường vận chuyển máu đến hệ tiêu hóa và tạo điều kiện tốt cho việc tiêu hóa và loại bỏ chất béo.

Gừng khi kết hợp với bạc hà, dưa leo và chanh có công dụng bất ngờ trong việc giảm trữ nước, lợi tiểu đáng kinh ngạc. Gừng cho hiệu quả tốt nhất khi dùng tươi hay kết hợp với các món salad, với nước sốt, hoặc thêm vô nước cốt trái cây. Hãy thử cho gừng xắt lát vào 1 lít nước lọc, thêm 1 muỗng mật ong và vài lát chanh. Một công thức cổ điển cho những người muốn giảm cân. Hỗn hợp chanh – gừng lý tưởng cho việc thải độc gan, phòng ngừa viêm nhiễm và tích nước, làm dịu các cơn đau bụng và giảm táo bón.

Đừng quên thức uống trà gừng, được khuyên dùng trước buổi trưa hoặc trước bữa ăn. Các thể loại kết hợp trà với gừng có chung sức mạnh giảm cholesterol, giảm đau bụng kinh, đau nửa đầu, các cơn đau do viêm khớp, cải thiện tuần hoàn máu, giảm stress và hơn nữa giúp duy trì vóc dáng cân đối. Các dạng nước ép từ gừng đều có tác dụng làm ấm cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Vậy sao không thử ngay cho một muỗng gừng tươi vào ly trà xanh của bạn, lọc lấy nước và nếm thử xem!