Hà Nội nới lỏng hoạt động kinh tế nhưng vẫn cấm một số dịch vụ giải trí, lễ hội ...

​​​​​​​(VOH) -  Tại cuộc họp của UBND TP Hà Nội, diễn ra ngay sau kết luận của Thủ tướng với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đã đưa ra một số biện pháp nới lỏng hoạt động kinh tế.

Ngay sau kết luận tại cuộc họp của Thủ tướng Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, UBND thành phố Hà Nội đã họp và đưa ra các biện pháp triển khai nới lỏng hoạt động kinh tế từ 0 giờ ngày 23/4.

Cuối giờ chiều ngày 21/4, tại nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội, mật độ phương tiện giao thông trở nên đông đúc.

Cuối giờ chiều ngày 21/4, tại nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội, mật độ phương tiện giao thông trở nên đông đúc.

Theo đó, Hà Nội sẽ nới lỏng các hoạt động kinh tế, sản xuất đối với hầu hết các quận huyện và thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg. Riêng 2 huyện Mê Linh và Thường Tín được xếp diện có nguy cơ cao thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Nội quyết định, kể từ 0 giờ ngày 23/4/2020 sẽ nới dần các hoạt động kinh tế nhưng cấm một số dịch vụ như quán bar, karaoke, massage, trò chơi điện tử, tập trung đông người; tất cả các lễ hội, hoạt động thể thao, sinh hoạt tôn giáo chưa được hoạt động... Vẫn phải xử phạt những người không đeo khẩu trang, tập trung đông người. Khi tham gia giao thông, những người đi xe máy phải giữ khoảng cách an toàn.

Về lĩnh vực y tế, bệnh viện được nhận bệnh nhân để điều trị và phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các chủ cửa hàng ăn uống phải sắp xếp các bàn ăn đảm bảo khoảng cách an toàn, có tấm chắn bằng nhựa hoặc giấy bóng để tránh lây nhiễm. Các trung tâm thương mại, siêu thị cũng thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, có nước sát khuẩn.

Bên cạnh đó, TP bố trí 4 địa điểm khách sạn 4 sao cho các phi công nước ngoài chở hàng từ các nước. Ở các bếp ăn cơ quan phải thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chủ xí nghiệp, chủ công trình xây dựng phải chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch, khuyến khích công nhân ghi nhật ký lịch trình để truy xuất nhanh lịch trình trong trường hợp cần thiết.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nghiêm cấm hoạt động quán nước chè và quán bán trà chanh vỉa hè, bởi những quán nước này có ghế ngồi thấp, nguy cơ lây nhiễm cao. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Chủ tịch UBND các phường, xã phải làm nghiêm trật tự đô thị, xử phạt các cơ sở lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Tại cuộc họp, theo đề xuất của Công an TP Hà Nội, từ 0 giờ ngày 23/4, Hà Nội sẽ dỡ bỏ 30 chốt cách ly. Riêng trong tuần qua, lực lượng chức năng đã kiểm tra, rà soát 265.000 người ra vào thành phố cho thấy, lượng người ra vào thành phố đã tăng lên đáng kể.

Cập nhật dịch COVID-19 TPHCM ngày 22/4: Chỉ còn 2 ca điều trị, sức khỏe ổn định - (VOH) - Chiều 22/4/2020, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn.