Học công nương Meghan Markle để có chế độ ăn vừa ngon vừa bổ

(VOH) - Trong lúc công nương mới đang đảm nhận những nhiệm vụ hoàng gia, chúng ta cùng tìm hiểu những gì có trong thực đơn hằng ngày của Meghan Markle.

Đã vài tháng trôi qua kể từ ngày Meghan Markle và Hoàng Tử Harry cũng nhau bước vào lễ đường, như vậy là cựu ngôi sao truyền hình và tượng đài phong cách đã trở thành Công nương Sussex.

Tuy nhiên trước khi trở thành người của Hoàng gia, Markle đã từng có niềm đam mê cho việc nấu nướng và viết những công thức trên website The Tig của mình (đáng buồn là website đã đóng), nơi mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy những mẹo vặt liên quan đến chế độ ăn uống lành mạnh.   

Học công nương Meghan Markle để có chế độ ăn vừa ngon vừa bổ

Hoàng tử Harry và công nương Meghan (Ảnh: visitlondon.com)

Sẽ hoàn toàn bình thường khi bạn thắc mắc về những lời khuyên của Meghan, ví dụ như: Meghan Markle đã ăn gì hằng ngày? Món ăn yêu thích của Markel là gì? Có bí kíp hoặc bí quyết nào mà chúng ta có thể học từ cô ấy không?

Chúng tôi đã “nghiên cứu” những lần xuất hiện và phỏng vấn Markle trong quá khứ - bao gồm cả tư liệu sẵn có - để tìm ra món ăn, đồ ăn vặt và chế độ ăn mà Công nương thường xuyên dùng trong ngày, trong đó rất nhiều dẫn chứng chỉ ra có hai món là sinh tố và sushi. Song song với việc đó, có một báo cáo đã chỉ ra rằng Meghan tuân thủ chế độ ăn kiêng trong tuần để ghi hình cho show truyền hình ăn khách Suits. Tất nhiên là không có gì ngạc nhiên khi cô ấy chỉ có “một vài” công thức yêu thích như món mì ý dinh dưỡng “carbonara” và một đĩa khoai tây chiên mặn.

Đây là danh sách những món khoái khẩu của Meghan Markle khi được kết hợp với bữa ăn của Hoàng gia. Chúng sẽ ra sao?

1. Nước nóng và chanh

Trong một buổi phỏng vấn với Delish, Markle nói rằng buổi sáng của cô ấy bắt đầu rất sớm, tầm 4 giờ 15 phút sáng, để phù hợp với lịch trình quay của mình. (Lịch trình mà chúng tôi cá rằng chẳng khác mấy với lịch trình của một Hoàng thân). Cho nên thay vì bắt đầu buổi sáng bằng một ly cà phê to đùng thì thứ cô ấy uống mỗi buổi sáng là một cốc nước nóng với vài giọt chanh.

Thưởng thức một ly chanh nóng mỗi buổi sáng ngoài việc giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa suốt ngày dài, còn là một biện pháp giảm cân hữu hiệu.

Học công nương Meghan Markle để có chế độ ăn vừa ngon vừa bổ

(Ảnh: shapemagazine)

2. Yến mạch không qua chế biến với chuối và si-rô Agave

Bữa sáng mà Markel luôn hướng đến được thực hiện trong một cái búng tay, và cách chế biến yến mạch không qua xử lí một cách dinh dưỡng nhất thật ra rất dễ thực hiện. Nhiều người tin rằng chất tạo ngọt có nguồn gốc agave sẽ là lựa chọn thay thế tốt hơn si-rô maple, tuy nhiên yếu tố để thưởng thức món si-rô này tùy thuộc vào việc bạn cho nhiều hay ít. Si-rô agave sẽ không gây hại đến bạn cho đến khi bạn dùng vượt mức chỉ tiêu cho một khẩu phần ăn.

Học công nương Meghan Markle để có chế độ ăn vừa ngon vừa bổ

(Ảnh: istockphoto.com)

3. Quả Acai

Như một trong những món thay thế cho bữa sáng, nhiều nguồn tin nói với E! News rằng Markle thường xuyên xay nhuyễn quả Acai kết hợp với vài miếng hoa quả tươi như chuối, hạt chia và kể cả hạt dầu gai.

Học công nương Meghan Markle để có chế độ ăn vừa ngon vừa bổ

(Ảnh: thehappyfoodie.co.uk)

4. Nước ép rau xanh

Không chỉ có cùng gu thời trang với Martha Stewart, Markle còn là fan ruột của nước ép rau xanh và thường hay chọn một hoặc hai loại nước ép để uống giống như là chọn bánh snack ăn hằng ngày. “Nước ép rau xanh như là triết lí thực phẩm - thuốc với tôi.”, Markle đã nói với Delish, món này như là một ly cà phê cuối giờ chiều của cô ấy.

Trong một lần phỏng vấn riêng với Shape, Markle cho hay cô tránh uống cà phê là có mục đích, và cô thường xuyên hướng đến nước ép rau ( hoặc kombucha) để duy trì năng lượng cho ngày dài. Cô ấy nói: “ Tôi nghĩ rằng việc hướng đến cà phê hoặc những thứ giống như cà phê sẽ chỉ kết thúc bằng việc làm hại đến cơ thể bạn sau này.” Cô cũng nói thêm : “Nước ép xanh là nguồn năng lượng tự nhiên sẽ làm mang đến điều tốt đẹp cho cơ thể bạn và còn cải thiện nó nữa.” 

Học công nương Meghan Markle để có chế độ ăn vừa ngon vừa bổ

(Ảnh: soha.vn)

5. Taco cá nướng

Markle nói với Today rằng cô ấy cực thích đồ ăn theo phong cách Baja từ khi còn nhỏ, điều mà cực kì lô-gic với việc một trong những món ăn trưa yêu thích của cô ấy là món Taco cá nướng. Một trong những cách yêu thích của Markle thưởng thức món này là xé vụn thịt cá trắng rắc lên mặt cùng với hành tây nướng, tiêu và một ít nước cốt chanh, giống như món tilapia taco 20 phút với xà lách bắp cải.

Khi bận phải đi gấp, Markle sẽ thường chọn ăn những món có cá là nhân vật chính như sashimi poke và sushi cho bữa trưa của mình.

Học công nương Meghan Markle để có chế độ ăn vừa ngon vừa bổ

(Ảnh: lozi.vn)

6. Bít tết với vài với biến tấu khác

Không thiếu những buổi phỏng vấn mà Markle chia sẻ những mẹo không ai ngờ tới để hoàn thành một món ăn hằng ngày theo phương pháp mới. Tuy nhiên khi cô thưởng thức món bít tết, có một bí quyết riêng để làm tăng hương vị mà bạn có thể sẽ biết – nước chanh.

“Không ai nếm được vị chanh có trong thịt bò nhưng chanh lại thật sự gợi lên được hương vị thịt bò.” Cô nói với Delish. Markle thêm một vốc nước chanh ngay trước khi món ăn được đưa lên cho thực khách. 

Học công nương Meghan Markle để có chế độ ăn vừa ngon vừa bổ

(Ảnh: steemit.com)

7. Món mì Ý thịnh soạn nhưng không kém phần dinh dưỡng

Khi Markle ăn mì ý, cô có một cách ăn món tinh bột này vừa ngon lại vừa đầy dinh dưỡng. Bí quyết ở đây là nấu nước sốt mì ý với bí ngòi được hầm trong 5 tiếng, loại sốt mà sau khi nấu xong sẽ đặc lại và được Markle gọi là “sốt sền sệt lẳng lơ”

Thêm vào một chút nước và nước hầm tùy theo sở thích của bạn, bạn có thể hoàn tất món sốt kem chay đơn giản của Markle, có thể cho lần tới đầy hứng khởi cho món mì ý nguyên cám.

Học công nương Meghan Markle để có chế độ ăn vừa ngon vừa bổ

(Ảnh: knorr.com)

8. Hạnh nhân

Theo tờ Daily Meal, hạnh nhân và bơ hạnh nhân là hai món ăn vặt khoái khẩu của Markle. Chúng tôi vẫn luôn là fan trung thành của hai món này vì những chất béo có lợi và protetins có nguồn gốc thực vật mà chúng mang lại hoàn toàn tốt hơn món ăn vặt khác.

Bên cạnh đó, hạnh nhân còn rất tốt cho những người ăn kiêng và giữ dáng vì nó được biết đến với như thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng, làm đẹp và sáng da. Bác sĩ Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sang tại bệnh viện New York’s Mount Sinai cho hay những chất din dưỡng được tìm thấy trong hạnh nhân sẽ tác đọng đến lượng keratin trong cơ thể bạn, một loại protein mà được cho là thành phần quan trọng của tóc và móng tay. Liệu “món ăn vặt” này có phải là chìa khóa để có được vóc dáng như Markle không?

Học công nương Meghan Markle để có chế độ ăn vừa ngon vừa bổ

(Ảnh: greenhouse.com)

9. Gà nướng đút lò

Chúng ta đều biết rằng món gà nướng đút lò chứa đựng cả một câu chuyện đính hôn của Markle và Hoàng tử Harry, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi biết rằng đây là món yêu thích của Markle. Cô chia sẻ với Good Housekeeping năm 2016 rằng công thức chế biến món này đến từ Ina Garten. Song, chúng tôi vẫn nghĩ rằng cô ấy đã làm gì đó để thay đổi vì có đến hơn 20 món gà nướng lò cho buổi tối.

Học công nương Meghan Markle để có chế độ ăn vừa ngon vừa bổ

(Ảnh: cookpad.com)

10. Một vài bữa ăn nuông chiều bản thân

Tuy những  món ăn kể trên đều là sự lựa chọn xuất sắc và tuyệt vời cho ai mong muốn tìm lối sống cân bằng, nhưng Markle cũng chỉ là một người bình thường như chúng ta – và cô ấy cũng thưởng thức những bữa ăn thịnh soạn vào cuối tuần. Một trong số đó bao gồm Annie’s nuôi và phô mai đóng hộp, khoai tây chiên (là món Poutine của Canada, loại khoai tây chiên với lớp phủ phô mai không chỉ dầy mà còn béo ngậy và óng ánh)

Học công nương Meghan Markle để có chế độ ăn vừa ngon vừa bổ

(Ảnh: food.ndtv.com)

https://www.vinamilk.com.vn/