Tuyệt đối không đắp lá chữa ung thư vú

(VOH) - Các bác sĩ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều – Hà Nội vừa gửi thông điệp khuyến cáo đến cộng đồng về hiện tượng bệnh nhân ung thư vú tự đắp lá chữa trị.

Thời gian qua, Khoa Nội 1- Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân nữ nhập viện với các vết lở loét, sưng phồng, chảy máu mủ ở ngực.

Theo lời kể của bệnh nhân, khi tự sờ thấy u vú nhưng đã không đi khám mà nghe lời mách bảo đã đi mua thuốc lá của thầy lang về đắp. Sau thời gian đắp lá vào khối u, chẳng những khối u vú không nhỏ đi mà ngày càng to hơn, căng phồng và đã loét vỡ.

Tuyệt đối không đắp lá chữa ung thư vú

Một trường hợp mắc ung thư vú dùng thuốc lá dẫn đến sưng tấy, lở loét, chảy mủ... Ảnh: NĐT

Bác sĩ Lê Thanh Đức - Trưởng khoa Nội 5, cảnh báo không chỉ bệnh nhân ở vùng sâu, vùng xa mà ngay cả thành thị cũng có bệnh nhân nữ chữa bệnh theo cách này.

Bác sĩ Đức khuyến cáo, người bệnh nên tin tưởng và làm theo cách chữa bệnh khoa học, tránh tâm lý buông xuôi muốn đến đâu thì đến, từ chối điều trị bằng các phương pháp khoa học để chữa bệnh theo cách mách bảo, theo mạng xã hội để rồi tiền mất mà thêm tật. Hậu quả là bệnh nhân đã bị chậm điều trị, dẫn đến ung thư đã chuyển sang giai đoạn muộn hơn khiến việc điều trị khó khăn, thậm chí đã quá muộn.