Hội nghị phẫu thuật nội soi: Hơn 200 bài báo cáo đến từ 45 bệnh viện trên cả nước và nước ngoài

(VOH) - Hội nghị khoa học Ngoại khoa và Phẫu thuật Nội soi Việt Nam năm 2018 sẽ có hơn 200 bài báo cáo được trình bày bởi các báo cáo viên đến từ 45 bệnh viện trên cả nước và nước ngoài.

Thông tin với báo chí vào chiều 2/10, PGS Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP chia sẻ, vào ngày 05 – 06/10/2018, Hội nghị khoa học Ngoại khoa và Phẫu thuật Nội soi Việt Nam năm 2018 sẽ diễn ra với chủ đề “Xâm lấn tối thiểu – Điều trị tối đa”. Chủ đề này cũng là kim chỉ nam cho sự phát triển của ngành ngoại khoa nhằm đem lại hiệu quả điều trị tối ưu cho người bệnh.

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị, sẽ có hơn 200 bài báo cáo được trình bày bởi các báo cáo viên đến từ 45 bệnh viện trên cả nước và nước ngoài. Nội dung hội nghị bao quát trên nhiều lĩnh vực như Chấn thương chỉnh hình, Ngoại Nhi, Ngoại Gan - Mật - Tụy, Ngoại Tiêu hóa, Lồng ngực mạch máu, Sản phụ khoa, Ngoại Tiết niệu, Hậu môn trực tràng.

Phẫu thuật nội soi

TS BS Nguyễn Hữu Thịnh cùng ê kíp phẫu thuật nội soi trực tràng

Đã 10 năm kể từ lần đăng cai đầu tiên, cho đến nay, tại Bệnh viện Đại học Y dược TP, phẫu thuật nội soi đã có những bước tiến vượt bậc trong ứng dụng điều trị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại đây.

Cũng mười năm qua, ngành Ngoại khoa nói chung và chuyên ngành Phẫu thuật Nội soi tại Việt Nam nói riêng đã phát triển vượt bậc. Phẫu thuật nội soi không còn là một kỹ thuật chỉ có tại các bệnh viện tuyến trên mà đã “phủ sóng” rộng khắp đến các bệnh viện tuyến tỉnh, quận, huyện. Phẫu thuật nội soi dần đã trở thành phương pháp điều trị tiêu chuẩn và thường quy đối nhiều bệnh lành tính cũng như ác tính với chỉ định ngày càng mở rộng và ưu điểm ngày càng được chứng minh./