Hơn 20% người bệnh đái tháo đường bị biến chứng thận

(VOH) - Đái tháo đường là một bệnh chuyển hoá đặc trưng bởi sự tăng glucose trong máu.

Bệnh tiến triển mạn tính dẫn đến rối loạn và suy yếu chức năng của nhiều cơ quan như não, mắt, thần kinh, tim mạch và thận. 

Một số nghiên cứu cho thấy, trên thế giới có khoảng 20% đến 40% người bệnh đái tháo đường bị biến chứng thận. Đây là một dạng biến chứng nguy hiểm vì diễn tiến ấm thầm, dẫn đến suy thận giai đoạn cuối khiến người bệnh phải điều trị thay thế thận với chi phí điều trị cao. 

Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường kèm bệnh thận mạn có nguy cơ nhồi máu cơ tim tăng gấp 2,5 lần và nguy cơ tử vong tăng gấp 4 lần so với người bệnh đái tháo đường không kèm bệnh thận mạn.

BS CKII. Trần Thị Thùy Dung khám cho người bệnh. 

Nhằm giúp người có nguy cơ bị đái tháo đường và người bệnh đái tháo đường nhận biết những yếu tố ảnh hưởng đến đường huyết, từ đó có cách phòng ngừa và điều trị thích hợp, Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố tổ chức “Chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ người bệnh Đái tháo đường năm 2019”.

Người tham dự sẽ được kiểm tra đường huyết, cung cấp kiến thức, giải đáp thắc mắc về biến chứng thận ở ngưởi bệnh đái tháo đường và các biện pháp phòng ngừa. Bên cạnh đó, người tham dự cũng được chia sẻ về vai trò của người thân trong chăm sóc người bệnh Đái tháo đường, hướng dẫn tập yoga cho người bệnh Đái tháo đường.

Thời gian diễn ra vào lúc 7 giờ sáng chủ nhật (03/11) tại Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố, số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5. 

Điều trị thành công cho bệnh nhân bị đau dây thần kinh tam thoa - Bệnh viện Quốc tế City vừa phẫu thuật và điều trị thành công cho bệnh nhân N.T.H.Loan, 50 tuổi, ngụ ở Quận 6, TPHCM bị đau dây thần kinh tam thoa - rối loạn giấc ngủ
Thận móng ngựa là gì, nguy hiểm ra sao? - Thận móng ngựa có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, đặc biệt là trẻ em. Vậy đây là căn bệnh gì, có phổ biến hay không?