Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Khám sức khỏe tiền hôn nhân, nhiều nam giới có tinh trùng bất thường

VOH - Trong 154 cặp khám sức khỏe tiền hôn nhân thì có tới 66% nam có tinh trùng bất thường, 21% nữ thiếu máu là kết quả một khảo sát của bệnh viện Hùng Vương.

Bệnh viện Hùng Vương vừa tổ chức khám sức khỏe tiền hôn nhân cho 154 cặp đôi tại TPHCM, phát hiện nhiều trường hợp mắc các bệnh lý liên quan sinh sản cần điều trị.

Kết quả trên được PGS.TS Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết -Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương thông tin tại Hôi nghị Hưởng ứng tháng hành động quốc gia về dân số sáng 10/12 tại Bệnh viện Hùng Vương.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân, nhiều nam giới có tinh trùng bất thường 1
Tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn nhằm phát hiện, phòng ngừa và  điều trị các bệnh lý cho cha mẹ và con cái - Ảnh: minh họa

Trong 154 nam tham gia khám có độ tuổi trung bình 27 tuổi thì có 4% nhiễm viêm gan siêu vi B, 66%  tinh trùng bất thường.

Trong số 154 nữ tham gia khám có 21% thiếu máu, 4,6% u xơ tử cung, 6,5% tiểu đường, 6,5% nhiễm viêm gan siêu vi B, 3,2% giảm dự trữ buồng trứng, 1,3% giảm u bì buồng trứng, 2,6% bị polyp lòng tử cung.

“Kết quả thăm khám tuy không phải đại diện song cũng là một hồi chuông cảnh báo để chúng ta cùng chung tay cho vấn đề khám tiền hôn nhân”. Theo BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương.

Tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn nhằm phát hiện, phòng ngừa và hướng dẫn điều trị các bệnh lý có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi kết hôn cũng như giúp các cặp bố mẹ tránh được một số bệnh di truyền thường gặp cho con như hội chứng Down, Turner, Edward, bệnh mù màu, bệnh tan máu bẩm sinh, ...

Năm 2023, theo dự ước từ nguồn số liệu của Cục Thống kê thành phố, tổng tỷ suất sinh của TPHCM là 1,42 con, số liệu này tiếp tục báo động về tình trạng mức sinh rất thấp của thành phố.