Chờ...

Công ty Nvidia sẽ đặt quan hệ đối tác với công ty của Việt Nam?

VOH - FPT, VinGroup và Viettel sẽ tham dự buổi làm việc với Nvidia. Bộ Kế hoạch & Đầu tư là cơ quan tổ chức sự kiện cho các bên.

Chiều 10/12, nhiều người đã gặp tỷ phú Mỹ gốc Đài Loan (TQ), Jensen Huang, CEO công ty Nvidia trên các đường phố ở Hà Nội. Ông đến Việt Nam hôm qua nhằm dự các cuộc gặp, thảo luận để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn và đặt quan hệ đối tác với công ty công nghệ Việt Nam.

CEO công ty Nvidia thăm dò đặt quan hệ đối tác với công ty của Việt Nam 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Jensen Huang, CEO Nvidia, trong cuộc gặp tháng 9 tại Mỹ - Ảnh: VGP

Nvidia, công ty sản xuất chip trí tuệ nhân tạo - AI và chip đồ họa có giá trị vốn hóa thị trường hơn 1.000 tỷ USD, đã sẵn sàng hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam để triển khai AI trong các ngành công nghiệp đám mây, ôtô và chăm sóc sức khỏe.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Thung lũng Silicon hồi tháng 9, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng mời ông Huang thăm và làm việc tại Việt Nam, với mong muốn Nvidia sớm đặt nhà máy sản xuất chip trong nước.

Tỷ phú Jensen Huang sẽ có buổi làm việc tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) tại Hòa Lạc vào ngày mai 11/12. Ông dự kiến gặp Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư, cùng đại diện một số công ty công nghệ lớn của Việt Nam.

Tại cuộc gặp, ông Huang sẽ cùng đại diện chính phủ và các công ty thảo luận về hoạt động “thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn” tại Việt Nam và “mối quan hệ đối tác tiềm năng của Nvidia với các công ty công nghệ Việt Nam”, theo giấy mời sự kiện.

CEO công ty Nvidia thăm dò đặt quan hệ đối tác với công ty của Việt Nam 2
Jensen Huang là đồng sáng lập tập đoàn Nvidia - Ảnh: TechPowerUp

Theo Reuters, tham gia quá trình chuẩn bị cuộc gặp, cho biết Nvidia dự kiến đạt được thỏa thuận chuyển giao công nghệ với ít nhất một công ty Việt Nam.

Jensen Huang đến Hà Nội ngày hôm qua và đã trải nghiệm ẩm thực Việt Nam tại một quán vỉa hè trên đường Lương Ngọc Quyến, thưởng thức món ăn và uống bia cùng đồng nghiệp. Trong một sự kiện khác, người ta thấy Huang ngồi ăn phở tại một quán trên phố Hàng Nón, uống cà phê trên đường Nguyễn Hữu Huân.

Nvidia là công ty chiếm thị phần rất cao về việc bán các chip AI như chip GPU Nvidia H100 đang phổ biến phát triển các mô hình AI hiện nay. Các chip bộ xử lý đồ họa Nvidia đắt tiền và rất cần thiết để tạo và triển khai các chương trình trí tuệ nhân tạo.

Doanh thu từ trung tâm dữ liệu của công ty Nvidia đã đạt hơn 14 tỷ USD trong quý 3/2023, số liệu đó bao gồm cả các chip khác ngoài GPU H100.