Chờ...

VNG lên kế hoạch tạo ra trí tuệ nhân tạo tương tự ChatGPT cho người Việt Nam

VOH - VNG là một trong những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, đang lên kế hoạch triển khai dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) tương tự như ChatGPT của Mỹ, nhưng dành cho người dùng Việt Nam.

Theo thông tin từ Nikkei Asia, CTCP VNG đang có kế hoạch triển khai dịch vụ trí tuệ nhân tạo giống ChatGPT dành riêng cho người nói tiếng Việt. Dịch vụ này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo của VNG, bao gồm các công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), học máy (machine learning) và xử lý hình ảnh (computer vision).

VNG lên kế hoạch tạo ra trí tuệ nhân tạo tương tự ChatGPT cho người Việt Nam 1
Ảnh minh họa - internet

VNG đang tích cực đầu tư và phát triển Zalo, ứng dụng trò chuyện phổ biến ở thị trường Việt Nam hơn Facebook.

Theo Sách trắng "Toàn cảnh kỹ thuật số năm 2023" vừa được RMIT Việt Nam và Adtima công bố, Zalo và Facebook có mức độ phổ biến tương đương nhau ở Việt Nam với tư cách nền tảng mạng xã hội, dù Zalo không được phân loại chính thức thuộc nhóm này.

Tuy nhiên, ứng dụng Zalo lại dẫn đầu về mức độ phổ biến với tư cách nền tảng trò chuyện, với 74% người dùng Việt Nam sử dụng thường xuyên, theo sau là Facebook Messenger với 73%.

Lãnh đạo VNG cho biết: “Chúng tôi cố gắng kết hợp AI vào tất cả các sản phẩm của mình, cho dù đó là game hay Zalo, thanh toán điện tử hay đám mây”.

VNG lên kế hoạch tạo ra trí tuệ nhân tạo tương tự ChatGPT cho người Việt Nam 2
Ảnh minh họa - internet

VNG cho biết, dịch vụ trí tuệ nhân tạo này sẽ được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm: tạo nội dung sáng tạo, chẳng hạn như văn bản, hình ảnh, âm thanh, trả lời các câu hỏi của người dùng một cách thông tin và hữu ích.

Xem thêm:
Top 10 AI vẽ tranh miễn phí được ưa chuộng nhất hiện nay
Top 10+ phần mềm tạo ảnh bằng AI, Zalo Avata AI bắt trend

Hỗ trợ các tác vụ hàng ngày, chẳng hạn như đặt lịch hẹn, đặt đồ ăn và đặt vé. VNG hy vọng rằng dịch vụ trí tuệ nhân tạo này sẽ giúp công ty tạo ra thêm một mảng kinh doanh mới và nuôi tham vọng niêm yết tại Mỹ.

Động thái của VNG diễn ra trong bối cảnh nhu cầu về các dịch vụ AI đang ngày càng tăng cao tại Việt Nam. Theo báo cáo của Statista, thị trường AI tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt giá trị 1,2 tỷ USD vào năm 2025.

VNG là một trong những công ty công nghệ tiên phong trong lĩnh vực AI tại Việt Nam. Công ty đã đầu tư đáng kể vào nghiên cứu và phát triển AI trong những năm qua. VNG hiện có một đội ngũ kỹ sư và nhà khoa học AI có kinh nghiệm, được đào tạo tại các trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu thế giới.