Chờ...

Top 10 AI vẽ tranh miễn phí được ưa chuộng nhất hiện nay

VOH - Chỉ với vài thao tác đơn giản, vẽ một bức tranh nghệ thuật độc đáo, sống động bằng AI vẽ tranh. Tổng hợp top các công cụ vẽ tranh hot nhất hiện nay.

Với sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo AI, các công cụ AI vẽ tranh đang được sử dụng rộng rãi. Chỉ cần gõ chữ hay dùng vài cú click chuột đã vẽ nên được tác phẩm tranh nghệ thuật đặc sắc. Cùng khám phá top 10 công cụ hàng đầu về vẽ tranh bằng AI được ưa chuộng nhất nhé!

AI vẽ tranh là gì?

AI vẽ tranh là công cụ vẽ tranh dùng trí tuệ nhân tạo để tạo nên một bức tranh theo yêu cầu của người sử dụng. Có một số cách để thực hiện được điều này, nhưng thông dụng nhất vẫn là đào tạo thuật toán AI trên một tập dữ liệu lớn về các bức tranh có sẵn. 

Sau đó, thuật toán sẽ học những đặc điểm khác biệt tạo nên từng bức tranh ấy và áp dụng những kiến thức đã ghi nhớ để vẽ ra tác phẩm nghệ thuật mới có phong cách tương tự.

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 1
Các bức tranh đẹp siêu thực do AI vẽ thành - Ảnh: Internet

Khám phá 10 phần mềm vẽ tranh bằng AI phổ biến 

Ngày nay có rất nhiều AI vẽ tranh miễn phí xuất hiện trên thị trường, nhưng không phải phần mềm nào cũng cho ra kết quả như ý. Vì vậy VOH đã tổng hợp 10 phần mềm vẽ tranh bằng AI được đánh giá cao dưới đây.

Vẽ bằng AI với Stable Diffusion

Stable Diffusion là một công cụ vẽ tranh bằng công nghệ AI giúp chuyển văn bản thành hình ảnh. Bạn cần mô tả bức tranh bằng con chữ, sử dụng thuật toán AI để tạo ra một loạt hình ảnh, rồi kết hợp chúng lại để hình thành tác phẩm cuối cùng. Kỹ thuật này có thể tạo nên bức tranh nghệ thuật trừu tượng vượt ngoài phạm vi thực hiện của con người. 

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 2
Tác phẩm tranh vẽ độc đáo của AI Stable Diffusion - Ảnh: Internet

Công cụ AI vẽ tranh DALL-E 2 

DALL-E 2 là một hệ thống trí tuệ nhân tạo phát triển bởi OpenAI, sử dụng dữ liệu trí tuệ nhân tạo GPT-3 để vẽ nên các hình ảnh đa dạng thể loại. Được thiết kế để tạo ra hình ảnh phong phú và chân thực dựa trên mô tả văn bản. Chỉ cần nhập ngôn ngữ văn bản đơn giản, bạn đã có thể tạo ra tác phẩm tranh nghệ thuật đến ảnh chân dung chân thực. Ưu điểm nổi bật của công cụ này là khả năng tự sắp xếp lại các chi tiết trong bức tranh mà không cần hướng dẫn cụ thể.

Công nghệ này có tiềm năng ứng dụng rộng rãi trong việc tạo ra nội dung sáng tạo, từ hình ảnh minh họa cho văn bản đến các ứng dụng trong thiết kế đồ họa và quảng cáo.

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 3
Các tác phẩm nghệ thuật sinh động do AI DALL-E 2 tạo ra - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, công cụ DALL-E 2 còn cho phép tải lên hình ảnh của người dùng và chỉnh sửa chúng dễ dàng bằng lời chỉ dẫn văn bản. Chỉ trong phút chốc, bạn đã tạo nên được bức hình hoàn toàn mới và vẫn có thể tiếp tục chỉnh sửa được nữa.

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 4
DALL-E 2 giúp dễ dàng tạo bức hình mới chỉ trong phút chốc - Ảnh: Internet

Công cụ vẽ AI - Deep Dream Generator

Đây là một ứng dụng (AI) trí tuệ nhân tạo vẽ tranh phổ biến được phát triển bởi các kỹ sư của Google. Người dùng dễ dàng đăng ký tài khoản, tải ảnh lên, chọn bộ lọc tạo ra bức tranh tự động từ những hình ảnh ban đầu. Hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ tự động hiệu chỉnh hình ảnh mà bạn đã tải theo nhiều phong cách sống động khác nhau. Deep Dream Generator còn có khả năng chuyển đổi được hình ảnh thông thường thành bức tranh sở hữu những đường nét và chi tiết vô cùng sắc sảo. 

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 5
Deep Dream Generator tạo nên những bức tranh vô cùng sắc nét - Ảnh: Internet

Không những thế, bạn có thể tạo ra các hình ảnh 3D siêu chân thực, sống động và điều khiển các nhân vật hư cấu theo trí tưởng tượng. 

Tuy nhiên, bạn chỉ nhận được lượt sử dụng ứng dụng sau mỗi giờ. Nếu bạn mong muốn sử dụng nhiều hơn mức quy định thì nên tham khảo các gói trả phí nhé.

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 6
Tạo ra hình ảnh 3D siêu chân thực, sống động thông qua Deep Dream Generator - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Cách làm hiệu ứng chuyển cảnh trong Capcut đơn giản
Cách tạo một phông nền đơn giản cho ảnh quảng cáo bằng AI
Midjourney là gì? Cách vẽ tranh từ văn bản bằng AI Midjourney

Công cụ vẽ tranh bằng Midjourney

Midjourney được đánh giá là phần mềm tạo nên những bức tranh chất lượng cao, bắt mắt và sinh động hiện nay. Chỉ cần nhập phần mô tả văn bản, bot sẽ tự động trả kết quả thành phẩm sau vài chục giây. Công cụ này còn sử dụng các thuật toán chuyên sâu để phân tích và xử lý hình ảnh, giúp tạo nên các sắc độ khác biệt cho bức tranh.

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 7
Tranh vẽ mang các sắc độ mới lạ, khác biệt nhờ công cụ AI Midjourney - Ảnh: Internet

Vẽ tranh AI dễ dàng cùng Painter

Đây là một trang web AI vẽ tranh tự động đã và đang được rất nhiều bạn trẻ sử dụng. Người dùng dễ dàng chuyển ảnh thành tranh vẽ sinh động, chỉnh sửa và thay đổi các chi tiết cho bức tranh. Bên cạnh đó, Painter còn có tính năng deep learning để phân tích và đề xuất cho người dùng các lời khuyên hữu ích giúp tạo nên tác phẩm nghệ thuật mang phong cách cá nhân và màu sắc đặc trưng của riêng bạn.

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 8
Dễ dàng tạo ra tranh vẽ từ bức ảnh thật nhờ AI Painter - Ảnh: Internet

Vẽ tranh AI bằng NightCafe 

App vẽ AI NightCafe là một phần mềm sáng tạo nghệ thuật nổi tiếng, được rất nhiều người ưa chuộng. NightCafe có khả năng tạo ra hàng loạt phương tiện nghệ thuật với các hiệu ứng cài sẵn khác nhau, gồm vũ trụ, tranh sơn dầu,… 

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 9
Vẽ tranh nghệ thuật chất lượng cao bằng AI NightCafe - Ảnh: Internet

Chỉ cần vài phút, bạn đã có thể tạo ra tạo một bức tranh nghệ thuật. Phần mềm này được sử dụng miễn phí, nhưng vẫn sẽ có một số hạn chế nhất định. Và người dùng được quyền mua tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra từ chính trang web. Bức tranh sẽ được họ in ra và vận chuyển trực tiếp đến nơi bạn nhận hàng.

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 10
Dễ dàng tạo một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc chỉ trong vài phút nhờ AI NightCafe - Ảnh: Internet

Web AI vẽ tranh miễn phí siêu thú vị Faceplay 

Một trong những trang web vẽ tranh bằng AI sáng tạo ảnh hot nhất gần đây chính là Faceplay. Người dùng yêu thích ứng dụng này nhờ việc tạo dựng được những bức ảnh sắc nét, hài hòa, bắt mắt theo sở thích. 

Đặc biệt, Faceplay còn ghi dấu ấn sâu đậm cho người dùng bằng tính năng ghép mặt vào các hình tượng trong phim điện ảnh. Mỗi nhân vật sẽ mang phong cách khác nhau bao gồm cổ trang, Hàn Quốc, Anime... Khi lướt mạng xã hội bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hình ảnh này được tạo nên từ Faceplay.

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 11
Vẽ tranh anime bằng Faceplay - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Hướng dẫn cách quay video trong Play Together chi tiết nhất
Bắt trend cách ghép mặt vào video trên TikTok thú vị hấp dẫn
Top 10+ ứng dụng ghép mặt vào ảnh, video hot nhất hiện nay

Vẽ tranh bằng công nghệ AI Deep Art

Với công cụ Deep Art, người dùng sử dụng công nghệ AI để vẽ tranh anime hay các loại tranh nghệ thuật khác. Từ các bức ảnh thông thường, bạn hoàn toàn có thể tạo ra tác phẩm tranh đậm chất nghệ thuật. 

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 12
Tạo tác phẩm tranh đậm chất nghệ thuật bằng AI Deep Art - Ảnh: Internet

Hiện nay, Deep Art đã được tích hợp ngay cả trên điện thoại. Phần mềm có cung cấp thêm cho người dùng nhiều tính năng hữu ích như: điều chỉnh độ sáng, độ phân giải, độ tương phản,....

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 13
AI Deep Art giúp bạn thoải mái điều chỉnh độ sáng, độ phân giải, độ tương phản - Ảnh: Internet

Vẽ tranh bằng Ibispaint X 

Ibispaint X là một trong số ít các phần mềm vẽ tranh bằng AI có mặt trên cả 2 nền tảng desktop và điện thoại. Đây là một ứng dụng phổ biến cho các nghệ sĩ và người sáng tạo vẽ tranh số. Phần mềm sở hữu đa dạng tính năng bao gồm màu nước, sơn dầu, bút chì,... cho người dùng thoải mái sáng tạo nên bức tranh theo mong muốn. 

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 14
Vẽ tranh AI online wibu bằng AI Ibispaint X - Ảnh: Internet

Không những thế, Ibispaint X còn có công dụng chỉnh sửa hình ảnh nhằm giúp tạo nên tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất.

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 15
Tính năng chỉnh sửa hình ảnh đỉnh cao của Ibispaint X - Ảnh: Internet

Công cụ vẽ tranh AI - Artbreeder 

Artbreeder là công cụ hỗ trợ nâng cao chất lượng hình ảnh rất hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để nó học và tạo ra nhiều hình ảnh khác nhau từ 1 hình gốc. Bên cạnh đó, Artbreeder còn có khả năng tạo các nhân vật hoạt hình, vẽ chân dung, phong cảnh và các loại tác phẩm nghệ thuật khác. 

Top 10 AI vẽ tranh được ưa chuộng nhất hiện nay 16<
Những tác phẩm tranh tuyệt đẹp do AI Artbreeder tạo ra - Ảnh: Internet

Đặc biệt, ứng dụng còn có thể thay đổi các đặc điểm trên khuôn mặt gồm mắt, màu da, màu tóc,... rất phù hợp với những người dùng lựa chọn vẽ nhân vật, chân dung.

Trong thời buổi công nghệ ngày nay, các nền tảng AI vẽ tranh đang ngày càng phát triển và sở hữu đa dạng các tính năng hữu ích cho người dùng. Trên đây là top 10 công cụ vẽ tranh bằng AI phổ biến nhất mà VOH muốn gợi ý cho bạn. Hy vọng bạn có thể ứng dụng để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc. Đừng quên theo dõi chuyên mục Cuộc sống số để có thêm những góc nhìn mới mẻ và thú vị nhé!