Chờ...

Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z

VOH - Một trong những chatbot thông minh được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là ChatGPT. Vậy, cách tải ChatGPT trên điện thoại Android/Iphone như thế nào? Click ngay!

Có thể nhận thấy rằng, ChatGPT là một trong những chatbot thông minh nhất hiện nay. Từ khi ra mắt, công nghệ này đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng. Do đó, lượng người truy cập vào website của ChatGPT cũng ngày một tăng lên. Để có thể vào và sử dụng chatbot nhanh hơn, bài viết này của VOH sẽ hướng dẫn cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z. 

Tổng quan về ChatGPT

Phần mềm siêu trí tuệ ChatGPT thuộc công ty OpenAI ra mắt vào ngày 30/11/2022. Nó được phát triển dựa trên mô hình Transformer của Google, một tên tuổi lớn trong ngành công nghệ. ChatGPT cho phép người dùng tạo ra các cuộc trò chuyện tự động và giải đáp tất cả các câu hỏi mà họ đưa ra về nhiều lĩnh vực khác nhau, từ văn học, lịch sử đến công nghệ và viết mã lập trình.

Từ ngày đầu ra mắt, Chatbot này đã tạo nên tiếng vang lớn trong giới công nghệ vàng và người dùng trên toàn thế giới. Chỉ sau 40 ngày kể từ khi ra mắt, công nghệ này đã thu hút hơn 10 triệu lượt truy cập mỗi ngày, một con số vô cùng ấn tượng.

Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z 1
Tìm hiểu về ChatGPT

ChatGPT có dùng được trên điện thoại di động không?

Có thể nói, ChatGPT đã tạo ra một cơn sốt toàn cầu bởi sự thông minh của nó. Bởi vậy, số lượng người dùng công nghệ này ngày một tăng cao. Trong quá trình sử dụng, nhiều người vẫn luôn băn khoăn liệu ChatGPT có dùng trên thiết bị di động được không? 

Thực tế cho thấy chatbot này vẫn chưa có ứng dụng chính thức trên cửa hàng CH Play của Android hay App Store của IOs. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng ChatGPT trên điện thoại thông qua trình duyệt web.

Cách cài ChatGPT trên điện thoại Android

Dưới đây là 4 bước giúp bạn cài đặt ứng dụng ChatGPT trên điện thoại Android nhanh chóng:

  • Bước 1: Vào website chính thức của chatbot và chọn “Try ChatGPT
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z 2
Cách cài đặt ChatGPT trên điện thoại Android
  • Bước 2: Chọn icon dấu ba chấm nằm góc phải phía trên màn hình.
  • Bước 3: Bấm “Thêm vào màn hình chính” để thêm phím tắt ứng dụng trên màn hình thiết bị. Sau đó, nhấn “Thêm”.
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z 3
Cách cài đặt ChatGPT trên điện thoại Android
  • Bước 4: Quay lại màn hình chính để kiểm tra phím tắt. Tiếp đến, ấn vào biểu tượng của chatbot, bạn sẽ được chuyển hướng đến website chính thức của ChatGPT.
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z 4
Cách cài đặt ChatGPT trên điện thoại Android

Xem thêm:
Prompt ChatGPT là gì? 55+ Mẫu câu lệnh ChatGPT hiệu quả nhất
Bật mí 10 cách kiếm tiền từ ChatGPT hiệu quả với vốn 0 đồng
Hướng dẫn chi tiết cách đổi mật khẩu ChatGPT

Cách tải ChatGPT trên điện thoại Iphone

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại hệ điều hành IOs thì có thể cài đặt ChatGPT theo các bước sau:

  • Bước 1: Tải xuống phím tắt ứng dụng như các cài đặt trên điện thoại Android. Sau đó, ấn nhận và thêm phím tắt để icon ChatGPT xuất hiện trên màn hình.
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z 5
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Iphone
  • Bước 2: Truy cập vào biểu tượng ChatGPT trên màn hình điện thoại và nhập một câu hỏi bất kỳ. Sau đó chọn “Cho phép”. Khi đó ứng dụng sẽ cho phép bạn truy cập vào website chính thức. Như vậy là xong.
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z 6
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Iphone

Cách sử dụng ChatGPT trên điện thoại

Muốn sử dụng ChatGPT trên thiết bị di động, bạn cần phải đăng ký tài khoản. Sau khi đăng ký xong, bạn có thể sử dụng theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Login tài khoản ChatGPT của bạn
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z 7
Cách sử dụng ChatGPT trên điện thoại
  • Bước 2: Ấn vào biểu tượng New chat ở phía trên bên trái màn hình điện thoại.
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z 8
Cách sử dụng ChatGPT trên điện thoại
  • Bước 3: Tại khung chat, bạn nhập câu hỏi, sau đó chọn “Send
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z 9
Cách sử dụng ChatGPT trên điện thoại
  • Bước 4: Chờ chatbot phản hồi câu trả lời. Bạn cũng có thể yêu cầu ChatGPT trả lời lại câu hỏi hoặc dừng câu trả lời nếu thấy thông tin không chính xác.
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z 10
Cách sử dụng ChatGPT trên điện thoại

Bên cạnh đó, ChatGPT cũng có một số tùy chọn khác dành cho người dùng như:

  • Clear Conversation: Xóa đoạn chat
  • Dark Mode: Chuyển màn hình sang chế độ tối

Xem thêm:
Hướng dẫn cách sử dụng ChatGPT tại Việt Nam trên điện thoại và máy tính
Hướng dẫn sử dụng Bing ChatGPT nhanh chóng và hiệu quả
Cách xem bạn bè của người khác trên Zalo đơn giản nhất

Những lưu ý khi cài và sử dụng ChatGPT

Dưới đây là những lưu ý cần thiết bạn nên biết khi cài đặt và sử dụng ChatGPT:

Tránh ứng dụng giả mạo

Như các bạn đã biết, thông tin về việc có sẵn ứng dụng ChatGPT trên thiết bị di động vẫn chưa được OpenAI xác nhận. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều ứng dụng tự gắn mác là ChatGPT trên cửa hàng ứng dụng CH Play của Android và App Store của IOs. 

Đáng chú ý, các ứng dụng này thường hét giá khá cao và tiềm ẩn dấu hiệu đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng. Do vậy, để tránh xảy ra những mối nguy hại không mong muốn bạn chỉ nên dùng chatbot thông qua trang web chính thức của ChatGPT.

Những quốc gia chưa hỗ trợ ChatGPT

Hiện tại, OpenAI chỉ hỗ trợ phần mềm ChatGPT ở một vài nước như: Nhật Bản, Đức, Australia, Canada,... Do đó, nếu muốn lập tài khoản bạn phải sử dụng VPN để đổi địa chỉ IP sang các quốc gia được hỗ trợ và dùng số thuê bao ngoại quốc. Chi phí đăng ký hoặc mua tài khoản thường nằm trong khoảng từ 1 đến 2 đô la Mỹ. Đây là một mức giá khá hợp lý, giúp bạn có thể trải nghiệm hết các tính năng của công cụ thông minh này.

Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z 11
Một số quốc gia chưa hỗ trợ ChatGPT

Những lỗi thường gặp khi dùng ChatGPT

Tuy là ứng dụng chatbot thông minh nhất hiện nay nhưng ChatGPT vẫn mắc phải một số lỗi như sau:

  • Kết quả chatbot phản hồi khá cũ và thiếu đi sự chính xác
  • Trải nghiệm người dùng không được tốt lắm bởi chatbot phản hồi kết quả khá chậm
  • Nếu bạn đặt quá nhiều câu hỏi trong cùng một lúc sẽ khiến ứng dụng xảy ra lỗi

Một số câu hỏi thường gặp

Có được sử dụng ChatGPT miễn phí hay không?

Cho đến thời điểm hiện tại, chatbot siêu thông minh này vẫn chưa tính phí cho người dùng. Bất cứ ai cũng có thể dùng ChatGPT miễn phí.

Sự khác biệt giữa Google và ChatGPT là gì?

Nhiều người dùng vẫn luôn thắc mắc điểm khác biệt giữa Google và ChatGPT là gì? Sau đây là những khác biệt điển hình giữa hai nền tảng này:

Giao diện và cách phản hồi:

  • ChatGPT: Câu trả lời hiển thị ở hình thức tin nhắn. Thời gian trả lời trong khoảng 2s - 5s hoặc có thể dài hơn nếu câu hỏi đưa ra dài, phức tạp. Trong quá trình sử dụng chatbot thường bị lỗi, không phản hồi lại người dùng. Ngoài ra, một câu hỏi đặt ra chỉ nhận được một kết quả duy nhất.
  • Google: Kết quả trả lại ở dạng list. Cùng một câu hỏi nhưng người dùng có thể nhận được nhiều kết quả khác nhau. Kết quả tìm kiếm trả lại nhanh chóng, thường dưới 1s.

Dữ liệu:

  • ChatGPT: Ứng dụng không giải quyết được các câu hỏi tin tức mới bởi dữ liệu chatbot chỉ cập nhật đến năm 2021. Không những vậy, tỉ lệ chính xác của thông tin không cao, không đưa ra dẫn chứng cụ thể.
  • Google: Kết quả tìm kiếm được cập nhật liên tục. Bên cạnh đó, kết quả hiển thị được Google kiểm duyệt nghiêm ngặt thông qua chính sách riêng. Các thông tin đến từ nguồn chính thống và có độ trust luôn đứng ở thứ hạng cao nên rất đáng tin cậy.

Ai có thể sử dụng ChatGPT?

GPT (Generative Pre-trained Transformer) là một công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên phía sau các hệ thống như ChatGPT. Bất kỳ người nào có truy cập vào internet và đủ kiến thức về lập trình có thể sử dụng GPT thông qua các API công cộng như OpenAI API, chấp thuận chính sách sử dụng của nhà cung cấp và trả phí theo mức giá và điều khoản được xác định.

Hy vọng thông qua bài viết này của VOH, bạn đã biết cách tải ChatGPT trên điện thoại cũng như cách sử dụng nó. Nếu chưa rõ, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết. Đội ngũ chuyên viên của VOH sẽ giải đáp giúp bạn. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Cuộc sống số của chúng tôi thường xuyên nếu bạn thấy hứng thú với chủ đề công nghệ nhé!