Chờ...

ChatGPT đang để nâng cấp để không bị lỗi thời

VOH - ChatGPT sắp được cập nhật hơn bao giờ hết.

Giám đốc điều hành Sam Altman cho biết tại hội nghị nhà phát triển đầu tiên của OpenAI vào thứ Hai vừa qua, chatbot giờ đây sẽ có kiến ​​thức về thế giới cho đến tháng 4/2023.

Khi ChatGPT ra mắt vào tháng 11 năm 2022, chatbot chỉ có thể trả lời các câu hỏi dựa trên thông tin cho đến tháng 9 năm 2021 vì những hạn chế về đào tạo.

Điều đó có nghĩa là AI không thể phản hồi trước những lời nhắc về sự sụp đổ của đế chế tiền điện tử của Sam Bankman-Fried hoặc cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2022 chẳng hạn.

ChatGPT đang để nâng cấp để không bị lỗi thời 1
 

Altman nói trong bài phát biểu quan trọng của mình: “Chúng tôi cũng khó chịu như tất cả các bạn, có lẽ còn hơn thế rằng kiến ​​thức về thế giới của GPT-4 đã kết thúc vào năm 2021. Chúng tôi sẽ cố gắng không bao giờ để nó lỗi thời nữa”.

Bản cập nhật sẽ chỉ khả dụng cho những người dùng trả phí của mẫu GPT-4 Turbo - mô hình ngôn ngữ lớn tiên tiến nhất, mới nhất của OpenAI cho đến nay. Bản cập nhật này khác với tính năng duyệt web của ChatGPT được giới thiệu vào tháng 9.

Tính năng đó, được gọi là "Duyệt bằng Bing", cho phép người dùng ChatGPT Plus sử dụng AI để tìm kiếm trên web trong thời gian thực. Tuy nhiên, GPT-4 Turbo được đào tạo dựa trên dữ liệu cho đến tháng 4/2023, điều đó có nghĩa là nó có thể tạo ra nhiều phản hồi cập nhật hơn mà không cần mất thêm thời gian để tìm kiếm trên web.

Xem thêm:
Hướng dẫn sử dụng Bing ChatGPT nhanh chóng và hiệu quả
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z

Việc mở rộng nền tảng kiến ​​thức của ChatGPT chỉ là một trong nhiều tính năng mới mà Altman công bố xung quanh mẫu GPT-4 Turbo của OpenAI. GPT-4 Turbo sẽ có thể xử lý nhiều ngữ cảnh hơn bao gồm tối đa 300 trang của một cuốn sách tiêu chuẩn, để tạo ra câu trả lời với độ chính xác cao hơn, chấp nhận hình ảnh dưới dạng lời nhắc và viết mã bằng một ngôn ngữ cụ thể.

Người dùng GPT-4 Turbo cũng sẽ có thể tạo các bot ChatGPT có thể tùy chỉnh được gọi là GPT có thể được đào tạo để thực hiện các tác vụ cụ thể.