Chờ...

Elon Musk sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo xAI vào mạng xã hội X

VOH - Mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) do công ty khởi nghiệp xAI của tỷ phú Elon Musk phát triển sẽ được tích hợp vào nền tảng mạng xã hội X.

Theo Reuters, xAI đã phát hành mô hình AI đầu tiên của mình, một bot có tên Grok, sau khi cung cấp mô hình này cho tất cả người dùng đăng ký X Premium+ (dịch vụ trả phí 16 USD/tháng và không bị quảng cáo làm phiền).

Công ty khởi nghiệp xAI đặt mục tiêu tạo ra các công cụ AI "hỗ trợ nhân loại trong hành trình tìm kiếm sự hiểu biết và kiến thức" và Grok đã được thiết kế để trả lời các câu hỏi một cách hóm hỉnh.

 tỷ phú Elon Musk
Tỷ phú Elon Musk tích hợp xAI vào mạng xã hội X - Ảnh: Insight

Ông Musk cho biết trong một bài đăng trên X vào ngày 5/11 rằng, mô hình này cũng có sẵn dưới dạng một ứng dụng độc lập. xAI sẽ phối hợp với hãng sản xuất xe điện Tesla do ông Musk làm giám đốc điều hành cũng như các công ty khác.

Ông Musk tiết lộ, Grok có quyền tiếp cận thông tin theo thời gian thực thông qua nền tảng X, đây là một lợi thế lớn so với các mô hình khác.

Tỷ phú Musk ra mắt xAI vào tháng 7 qua và gọi nó là "AI tìm kiếm sự thật tối đa" cố gắng tìm hiểu bản chất của vũ trụ để cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của công ty OpenAI, Bard của Google và Bing AI do Microsoft sở hữu.

xAI tập hợp các nhà nghiên cứu đến từ công ty công nghệ OpenAI (Mỹ), nhóm phát triển AI DeepMind của Google, Tesla và Đại học Toronto.

X, mạng xã hội trước đây gọi là Twitter do Musk sở hữu, tách biệt với xAI, nhưng hai công ty này hợp tác chặt chẽ với nhau. 

Trong nỗ lực cạnh tranh với Google và Microsoft, tỷ phú Musk hồi tháng 7 đã sáng lập công ty khởi nghiệp xAI, với hoạt động dựa trên một nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) mới.