Chờ...

Năm 2023: Việt Nam đóng góp lớn cho doanh thu của Apple

VOH - Mới đây trong bài phát biểu sau báo cáo tài chính của Apple, CEO Tim Cook đã ca ngợi một số thị trường, trong đó có Việt Nam có đóng góp lớn cho doanh thu của hãng.

Theo CEO Tim Cook doanh thu của Apple tại thị trường Đông Nam Á cao hơn so với dự kiến, tương tự như các khu vực Trung Quốc, Châu Mỹ Latinh hay Trung Đông.

“Chúng tôi đã đạt được mức doanh thu kỷ lục ở Ấn Độ cũng như một số thị trường như Brazuil, Canada, Pháp, Indonesia, Mexico, Philippines, Ả Rập Xê Út, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE và Việt Nam”, CEO Tim Cook  nói.

Tim Cook
CEO Tim Cook của Apple

Nhắc đến Việt Nam, người đứng đầu Apple tự hào khi mở cửa hàng trực tuyến mới tại đây và Chile trong thời gian qua, đồng thời cho biết sẽ mở thêm chi nhánh tại Trung Quốc.

CEO Tim Cook cũng nhấn mạnh tập đoàn Apple đang tăng cường mở rộng sự xuất hiện tại các thị trường mới nổi, từ việc khai trương chi nhánh ở Ấn Độ cho đến việc mở cửa hàng online tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia, các nhà sản xuất iPhone ngày càng tỏ ra quan tâm đến thị trường Việt Nam. Năm 2022, Apple Việt Nam lần đầu tiên bổ nhiệm Giám đốc quốc gia, đồng thời kênh YouTube chính thức cũng được mở vào cuối năm ngoái.

Trong cuộc họp về kết quả kinh doanh 2 quý cuối năm 2022, lãnh đạo Apple đều nhắc đến Việt Nam là điểm sáng về tình hình kinh doanh, góp phần lập kỷ lục của công ty nhờ tăng trưởng hai con số.

Tại Việt Nam, kể từ ngày 18/5, người dùng Việt có thể mua trực tiếp iPhone, iPad, MacBook từ cửa hàng trực tuyến của Apple. Người dùng cũng có thể sử dụng các dịch vụ cá nhân hóa như khắc tên lên bề mặt thiết bị và giao hàng tận nhà miễn phí. Ngoài việc bán hàng, Apple cho biết họ luôn có đội ngũ chuyên gia chia sẻ kiến thức bằng tiếng Việt để hỗ trợ khi cần.

Ngay khi ra mắt, Apple Store Online đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng Việt Nam.

Báo cáo doanh thu của Apple năm tài khóa 2023 đạt 383,3 tỷ USD, giảm khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Kết thúc quý III/2023, lãi ròng của Apple đạt 22,9 tỷ USD, cao hơn so với con số 20,7 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Tính cả năm tài khóa 2023 (kết thúc vào tháng 9/2023)  thì lãi ròng 97,0 tỷ USD, giảm nhẹ so với 99,8 tỷ USD của năm tài khóa 2022.

Tuy nhiên, doanh số bán iPhone của Apple lại đúng như kỳ vọng và thậm chí cao hơn 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là dòng sản phẩm phần cứng duy nhất ghi nhận sự tăng trưởng trong quý vừa qua của Apple.