iPhone 15 bắt đầu lên kệ chính hãng từ 0 giờ ngày 29/9, đánh dấu năm đầu tiên Việt Nam có tên trong đợt bán thứ hai của Apple, chỉ sau một tuần so với các thị trường lớn như Mỹ, Australia, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan.
Đa số hệ thống bán lẻ cho biết doanh số "khả quan hơn nhiều mong đợi" giữa bối cảnh thị trường điện thoại ảm đạm suốt hơn 9 tháng qua.
Riêng TopZone (Thế Giới Di Động) bán hơn 15.000 máy và doanh thu 500 tỷ đồng, chiếm gần 50% thị phần.
Các hệ thống như FPT Shop, CellPhoneS, ShopDunk, Hoàng Hà Mobile cũng đưa ra doanh số từ 2.000 đến 7.000 máy. Tổng cộng, theo thống kê của một đơn vị nhập khẩu, chỉ trong ngày 29/9 đã có 35.000 phiên bản iPhone 15 được giao tới tay khách hàng, đạt tổng doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp người Việt chi trên 1.000 tỷ mua iPhone trong ngày mở bán. Năm 2022 ghi nhận mức chi kỷ lục khoảng 1.500 tỷ đồng với lượng máy bàn giao đến tay khách hàng là khoảng 55.000 máy.
Tại hầu hết đại lý giá đặt trước iPhone 15 series năm nay thấp hơn so với năm ngoái khi đại lý cạnh tranh mạnh mẽ với nhau để giành khách hàng.
Ngoài ra, việc Apple chủ động đưa ra một mức giá “tham chiếu” trên trang Apple Store Online cũng khiến các đại lý không thể chào giá quá cao, ngay cả khi biết chắc sẽ bán hết hàng trong “một nốt nhạc”.
Phiên bản ăn khách nhất cũng là model đắt nhất iPhone 15 Pro Max, chiếm 50-70% doanh số tại các hệ thống. Đa số hệ thống thông báo đã hết iPhone 15 Pro và 15 Pro Max màu titan tự nhiên. Người dùng chỉ còn lựa chọn màu xanh, đen bản dung lượng cao 1 TB.
Trong khi đó, iPhone 15 và 15 Plus có doanh số tốt hơn so với bản tiền nhiệm và màu được ưa chuộng nhất là hồng cũng đã khan hàng.