Chờ...

Người dùng Apple đang chỉ trích iPhone 15 Pro mới vì nóng đến mức không thể cầm nổi

VOH - Mọi người đang nói về việc iPhone 15 Pro mới bằng titan mới có thể nóng đến mức không thể cầm nổi.

Đã có nhiều báo cáo từ người dùng nói rằng iPhone 15 Pro, được phát hành vào ngày 22/9, đã quá nóng – trong một số trường hợp, đến mức khách hàng cảm thấy điện thoại quá nóng đến mức không thể cầm trên tay.

Không rõ vấn đề này có thể lan rộng đến mức nào nhưng Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Wall Street Journal đã tiến hành các thử nghiệm của riêng mình và phát hiện ra rằng iPhone 15 Pro Max của họ đạt nhiệt độ 106 độ F (khoảng 40 độ C) khi đang sạc. Ấn phẩm cũng xuất bản một video cho thấy các bài kiểm tra nhiệt của nó trên điện thoại.

Một số chủ sở hữu iPhone 15 Pro đã lên các trang mạng xã hội ở Mỹ và Trung Quốc để phàn nàn về vấn đề này. Một người dùng Twitter đã đăng một đoạn video ghi lại cảnh họ đang đo nhiệt độ ở mặt sau iPhone 15, theo video, nhiệt độ lên tới 42 độ C, tương đương khoảng 108 độ F.

Trong một diễn đàn thảo luận trên trang web của Apple, một người dùng phàn nàn rằng iPhone 15 Pro của họ nóng đến mức cầm máy không thoải mái chỉ sau 10 phút phát video qua wifi với màn hình ở độ sáng 30%, đồng thời lưu ý rằng pin cũng giảm 15% trong cùng một khoảng thời gian.

Người dùng Apple đang chỉ trích iPhone 15 Pro mới vì nóng đến mức không thể cầm nổi 1
Nhiều người dùng phàn nàn iPhone 15 Pro quá nóng.

Bloomberg đưa tin rằng, các đại lý hỗ trợ công nghệ của Apple đã đưa ra các khiếu nại về việc các mẫu iPhone 15 Pro quá nóng và hướng khách hàng đến trang hỗ trợ hiện có về những việc cần làm nếu iPhone hoặc iPad của bạn quá nóng hoặc quá lạnh.

Trên trang hỗ trợ, Apple thừa nhận rằng iPhone có thể nóng hơn khi bạn thiết lập thiết bị lần đầu tiên, khôi phục thiết bị từ bản sao lưu, sạc điện thoại không dây hoặc chơi các trò chơi đòi hỏi đồ họa hoặc phát trực tuyến video chất lượng cao.

Xem thêm:
Cách khắc phục lỗi ứng dụng chặn màn hình CH Play nhanh chóng

Đáng chú ý, mẫu iPhone 15 Pro là điện thoại thông minh đầu tiên được Apple sản xuất có vỏ bằng titan. Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích nổi tiếng của Apple, cho biết trong một bài đăng trên Medium rằng ông tin rằng bất kỳ vấn đề quá nhiệt nào chủ yếu là do “những thỏa hiệp trong thiết kế hệ thống nhiệt nhằm đạt được trọng lượng nhẹ hơn” liên quan đến khung titan.

Nói cách khác, lớp vỏ titan có thể khiến nhiệt thoát ra khỏi điện thoại khó hơn, gây ra hiện tượng quá nhiệt. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân và mức độ của bất kỳ vấn đề quá nhiệt nào và điều quan trọng cần lưu ý là vấn đề này dường như không ảnh hưởng đến tất cả những người sở hữu iPhone 15 Pro.

Hai biên tập viên nội bộ của iPhone 15 Pro cho biết họ nhận thấy điện thoại ấm hơn nhiều khi sạc, mặc dù họ đồng ý rằng nhiệt độ vẫn ở mức mà họ có thể giữ được iPhone. Tuy nhiên, một trong những biên tập viên của chúng tôi lưu ý rằng bộ sạc vẫn có nhiệt độ cao hơn khi chạy trò chơi hoặc các ứng dụng chuyên sâu như Google Maps.

Dường như cũng có những lời phàn nàn tương tự về iPhone 14 Pro nhưng không ở mức độ như iPhone 15 Pro. Cũng có khả năng Apple có thể giải quyết những lo ngại về vấn đề nóng lên thông qua bản cập nhật phần mềm.