Chờ...

iPhone có thể được cập nhật phần mềm mà không cần “bóc seal, đập hộp”

VOH - Apple dự kiến triển khai Presto - công cụ cho phép iPhone mới được cập nhật phần mềm mà không cần bóc seal và kích hoạt điện thoại.

Khi bạn mua một chiếc iPhone tốt nhưng chưa hẳn có phần mềm mới nhất, điều bạn phải làm là đợi nó cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất. Rất may, Apple được cho là đang triển khai một hệ thống để giải quyết việc bằng cách sử dụng một thứ gọi là “Presto bên trong Apple”.

iPhone có thể được cập nhật phần mềm mà không cần “bóc seal, đập hộp” 1
Ảnh: Getty Images

Presto có hình dạng một chiếc hộp với kích thước ngang hộp đựng giày, hoạt động dựa trên MagSafe và những công nghệ không dây khác. Thiết bị sẽ tự bật nguồn iPhone, tải bản cập nhật mới nhất và cài đặt, sau đó tắt nguồn điện thoại. Toàn bộ quá trình này có thể diễn ra mà không cần mở hộp đựng iPhone mới ra, không cần "bóc seal".

Ý tưởng là Presto có thể bật nguồn iPhone mà không cần mở hộp đựng điện thoại ban đầu, cài đặt bản cập nhật vào điện thoại, sau đó nhắc điện thoại tắt lại. Rõ ràng điều này có thể được thực hiện trong phòng kiểm kê của Apple trước khi điện thoại được bán.

Điều này có nghĩa là khi bạn mua điện thoại từ Apple, bạn sẽ có thể thiết lập mọi thứ với phiên bản iOS chính mới nhất. Điều đó có thể giúp bạn tránh khỏi rắc rối khi phải chờ cài đặt các bản cập nhật mất nhiều thời gian trong quá trình thiết lập.

Năm ngoái, iPhone 15 được bán ra với phiên bản iOS 17 cài sẵn nhưng lại xuất hiện một số sự cố về dữ liệu. Vì vậy, khi người dùng mở hộp buộc phải cập nhật iOS 17.0.1 để khắc phục. Vì vậy, Apple cho rằng, Presto sẽ giúp người dùng tránh gặp phải tình huống tương tự, giúp quá trình kích hoạt và thiết lập máy ban đầu trở nên đơn giản hơn.

Đây là bước đi táo bạo và khác biệt của Apple nhằm giúp người mua iPhone mới được trải nghiệm bản phần mềm cập nhật nhất vào thời điểm nhận máy.

Không rõ liệu các đối tác vận chuyển của Apple có được cung cấp thiết bị mới này để cập nhật hàng tồn kho iPhone trong các cửa hàng hay không.

Apple đã bắt đầu thử nghiệm hệ thống này tại một số cửa hàng Apple chọn lọc trên khắp Hoa Kỳ. Người ta hy vọng rằng Apple sẽ triển khai rộng rãi hơn từ tháng tới và có mặt tại tất cả các cửa hàng Apple ở Hoa Kỳ vào “đầu mùa hè”.

Nhìn chung thì đây là một thay đổi khá nhỏ và hầu hết mọi người thậm chí có thể sẽ không nhận thấy rằng điều đó đã xảy ra.

Vì vậy, lần tới khi bạn mua một chiếc iPhone mới, sẽ thật tuyệt khi biết rằng bạn sẽ không phải ngồi đợi lâu để cài đặt các bản cập nhật trước khi có thể sử dụng chiếc điện thoại mới tinh của mình.