Chờ...

Apple phát hành bản cập nhật phần mềm để giải quyết vấn đề quá nhiệt của iPhone 15

VOH - Apple đã phát hành bản cập nhật cho phần mềm iOS 17 vào ngày 4/10 để giải quyết vấn đề quá nhiệt liên quan đến những chiếc iPhone 15 mới nhất của họ.

Dòng iPhone 15 được bọc trong lớp vỏ titan - được ra mắt vào tháng trước với chip A17 pro tùy chỉnh cung cấp năng lượng cho điện thoại Pro và Pro Max. Phần cứng trên dòng Pro giúp thiết bị phù hợp hơn để chơi game.

Ngay sau khi các mẫu iPhone 15 ra mắt, người tiêu dùng đã phàn nàn về thời lượng pin kém và quá nóng. Trong một số trường hợp, khách hàng cảm thấy điện thoại nóng đến mức không thể cầm trên tay.

Apple phát hành bản cập nhật phần mềm để giải quyết vấn đề quá nhiệt của iPhone 15 1
Apple đã phải đối mặt với những lời phàn nàn rằng điện thoại iPhone 15 quá nóng - Ảnh: AFP

Xem thêm: Người dùng Apple đang chỉ trích iPhone 15 Pro mới vì nóng đến mức không thể cầm nổi

Người phát ngôn của Apple cho biết, bản cập nhật mới nhất cho phần mềm iOS 17 bao gồm “các bản sửa lỗi quan trọng, cập nhật bảo mật và giải quyết vấn đề có thể khiến iPhone chạy ‘ấm’ hơn dự kiến”.

Sau những phàn nàn rằng điện thoại mới đang trở nên ‘rất ấm’, Apple cho biết vào đầu tuần này rằng, thiết bị có thể 'ấm hơn' trong vài ngày đầu “sau khi thiết lập hoặc khôi phục thiết bị do hoạt động nền tăng lên”.

Công ty cho biết, các bản cập nhật gần đây cho một số ứng dụng của bên thứ ba bao gồm Instagram của Meta và Uber đã làm hệ thống bị quá tải, đồng thời cho biết thêm ‘các mẫu Pro không bị quá nhiệt do thiết kế, thay vào đó lớp vỏ titan mới giúp cải thiện khả năng tản nhiệt’.