Chờ...

Apple tăng quy mô sản xuất ở Ấn Độ gấp 5 lần lên 40 tỷ USD

VOH - Apple có kế hoạch tăng sản lượng ở Ấn Độ lên gấp 5 lần trong vòng 5 năm tới, PTI dẫn lời các quan chức chính phủ nhưng không nêu tên cụ thể.

Công ty đã vượt qua mức sản xuất 7 tỷ USD trong nước trong năm tài chính vừa qua và đang hướng tới mục tiêu 40 tỷ USD, một quan chức nói với PTI. 

Apple sản xuất iPhone ở Ấn Độ và có kế hoạch bắt đầu sản xuất AirPods vào năm tới, hãng tin này cho biết.

Apple
Mọi người tạo dáng bên ngoài cửa hàng bán lẻ mới của Apple trước ngày khai trương ở Mumbai, vào ngày 17/4/2023 - Ảnh: AFP

Xem thêm: Apple ra mắt iOS 17 với nhiều tính năng nổi bật

Apple bắt đầu sản xuất iPhone ở Ấn Độ vào năm 2017. Ban đầu, họ chỉ sản xuất điện thoại cũ hơn hoặc giá rẻ hơn.

IPhone 14 đánh dấu bước ngoặt quyết định của nhà sản xuất Foxconn khi quyết định sản xuất mẫu điện thoại tại Ấn Độ khi nó mới được ra mắt trên toàn cầu.

Tiếp nối nỗ lực này, Apple sản xuất iPhone 15 với tốc độ và khối lượng cao hơn nhiều so với Iphone 14.

Quyết định sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ của Apple là một phần nỗ lực đa dạng hóa chuỗi sản xuất ra khỏi Trung Quốc và việc sản xuất trực tiếp tại Ấn Độ sẽ giúp Apple tiết kiệm thuế nhập khẩu, vốn khá cao trong mặt hàng điện tử ở Ấn Độ…

Tháng 1/2023, Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ, Piyush Goyal cho biết, 5 - 7% tổng số iPhone hiện được sản xuất tại Ấn Độ và mục tiêu của công ty là nâng tỷ lệ này lên 25%.

Đầu năm nay, nhà sản xuất iPhone, Foxconn đã công bố khoản đầu tư 700 triệu USD để xây dựng một nhà máy mới ở Bangalore (miền nam Ấn Độ), một thành phố đang bùng nổ với các công ty công nghệ. 

Tuy nhiên, việc sản xuất ở Ấn Độ vẫn sẽ là “một phần khá nhỏ” so với quy mô sản xuất của Apple tại Trung Quốc, theo thông tin từ Brookings. 

Bộ trưởng Công nghệ Ấn Độ Rajeev Chandrasekhar nói với Bloomberg TV, Ấn Độ đang tìm cách mở rộng ngành công nghiệp điện tử của mình lên 300 tỷ USD vào năm 2026 nhờ sản xuất điện thoại thông minh tăng lên và nỗ lực toàn cầu nhằm giảm rủi ro cho chuỗi cung ứng có trụ sở tại Trung Quốc.