Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Apple ra mắt iOS 17 với nhiều tính năng nổi bật

VOH - iOS 17 giúp iPhone trở nên cá nhân hóa và trực quan hơn với những cập nhật quan trọng cho ứng dụng giao tiếp, trải nghiệm iPhone theo cách mới khi sạc, chia sẻ dễ dàng hơn với AirDrop…

Cuộc gọi và tin nhắn với những cải tiến hoàn hảo

Phần lớn các thay đổi của iOS 17 tập trung vào cuộc gọi và tin nhắn. Người dùng có thể tùy chỉnh diện mạo của mình trên thiết bị của người khác khi gọi tới họ.

Ngoài ra với cuộc gọi FaceTime, người gọi có thể để lại thông tin điệp bằng video hoặc giọng nói trong trường hợp người nghe không nhấc máy. Cuộc gọi này cũng sẽ được bổ sung thêm các hiệu ứng thông qua cử chỉ, đồng thời có thể thực hiện trên Apple TV, sử dụng iPhone làm camera.

Để thấy bạn bè và gia đình trên màn hình lớn, người dùng có thể sử dụng tính năng camera thông suốt để bắt đầu cuộc gọi FaceTime trên iPhone và chuyển cuộc gọi đó qua Apple TV, hoặc bắt đầu cuộc gọi FaceTime trực tiếp trên Apple TV.

Apple ra mắt iOS 17 với nhiều tính năng nổi bật 1
Tận hưởng cuộc gọi và tin nhắn theo cách mới trên iOS 17 - Ảnh: Apple

Với tin nhắn, các nhãn dãn trong iMessage được tổng hợp hết vào một nơi, giúp người dùng dễ truy cập hơn khi nhắn tin, đồng thời có thể tự tạo nhãn dán từ ảnh hoặc video.

Tính năng tìm kiếm trở nên mạnh mẽ và chính xác hơn với các bộ lọc tìm kiếm, tin nhắn thoại được tự động chép thành lời để người dùng có thể đọc ngay hoặc nghe lại sau, trả lời tin nhắn tức thì trở nên dễ dàng như vuốt bong bóng tin nhắn, đồng thời menu được mở rộng giúp truy cập vào các ứng dụng iMessage dễ dàng, mang đến giao diện phong cách cho ứng dụng tin nhắn.

Ứng dụng cũng bổ sung thêm một số tính năng trước đây vốn chỉ có ở ứng dụng bên thứ ba, như việc chia sẻ vị trí, đánh dấu đến nơi an toàn.

Với những người có thói quen nhắn tin bằng từ ngữ riêng, iPhone có thể phát hiện những từ này và đánh dấu, gợi ý sửa nếu người dùng muốn. Thiết bị cũng sẽ có thể phát hiện mã xác minh (OTP) từ trong email để tự động điền, thay vì chỉ có trên tin nhắn như trước đây.

Chế độ chờ khiến iPhone hữu ích khi sạc

Chế độ chờ mang đến cho người dùng trải nghiệm toàn màn hình với thông tin được thiết kế để xem từ xa khi iPhone nằm nghiêng và đang sạc. chế độ chờ rất cần thiết trong các trường hợp người dùng đặt iPhone trên bàn, tủ đầu giường hoặc quầy bếp.

Tính năng mới NameDrop

Một trong những thay đổi gây chú ý của iOS 17 là khả năng truyền thông tin giữa các iPhone với nhau. Tính năng mới có tên NameDrop, cho phép người dùng có thể trao đổi thông tin liên hệ với nhau bằng cách đưa các iPhone đến gần nhau để nhận diện.

Ngoài ra, Apple cũng nâng cấp tính năng truyền tệp tin thông qua AirDrop bằng đường truyền Internet, giúp việc truyền tải không bị gián đoạn nếu hai máy di chuyển ra xa nhau. Tuy nhiên, tính năng này chưa hoàn thiện và sẽ được phát hành chính thức trong năm nay.

Apple ra mắt iOS 17 với nhiều tính năng nổi bật 2
Dễ dàng chia sẻ bằng AirDrop và NameDrop - Ảnh: Apple

Cập nhật toàn diện cho tính năng tự động sửa và đọc chính tả

Tính năng tự động sửa được cập nhật toàn diện với mô hình ngôn ngữ biến đổi. Đây là mô hình ngôn ngữ máy học trên thiết bị tiên tiến nhất được dùng để dự đoán từ - giúp nâng cao trải nghiệm và độ chính xác cho người dùng mỗi khi họ nhập văn bản.

Tính năng tự động sửa cho câu có thể sửa nhiều loại lỗi ngữ pháp hơn. Đồng thời thiết kế mới hỗ trợ tốt hơn cho việc nhập văn bản bằng cách gạch chân những từ đúng và giúp người dùng chuyển lại về nội dung trước chỉ bằng một cú chạm.

Đảm bảo quyền riêng tư tối đa

Trên iOS 17, quyền riêng tư cũng sẽ được cải thiện, thông qua việc tự động phát hiện các bức ảnh nhạy cảm, ảnh khỏa thân trong tin nhắn, để cảnh báo người dùng trước khi xem, hoặc chia sẻ từ điện thoại của mình.

Các đường link chứa mã theo dõi sẽ bị xóa bỏ phần mã này, nhằm bảo vệ người dùng khỏi việc bị các nền tảng khác thu thập thông tin.

Apple ra mắt iOS 17 với nhiều tính năng nổi bật 3
Apple ra mắt iOS 17 với nhiều tính năng nổi bật - Ảnh: Apple

Những tính năng khác trên iOS 17

Ứng dụng sức khỏe mang đến những tính năng mới về sức khỏe tinh thần. Người dùng có thể ghi lại tâm trạng hàng ngày và cảm xúc thoáng qua của họ, xem những yếu tố có thể ảnh hưởng đến trạng thái tâm trí và dễ dàng truy cập bài đánh giá về chứng lo âu và trầm cảm thường được sử dụng ở các phòng khám cùng với những tài nguyên có sẵn trong khu vực.

Tính năng tra cứu hình ảnh hiện có thể sử dụng được cho khung hình video đang tạm dừng. Người dùng có thể nâng một hoặc nhiều chủ thể ra lên khỏi nền ảnh và video, cũng như xác định đâu là thức ăn, mặt tiền cửa hàng, bảng hiệu và biểu tượng.

Bản cập nhật iOS 17 vừa được Apple phát hành 0 giờ ngày 19/9 (giờ Việt Nam), dưới dạng bản cập nhật phần mềm miễn phí, có dung lượng hơn 3GB, hỗ trợ các thiết bị iPhone từ iPhone XS và iPhone XR đến nay.