Nội dung trao đổi xoay quanh các vấn đề như: Sàn điện tử hoạt động áp dụng theo mức thuế nào, việc đăng ký chương trình khuyến mãi là đúng luật; khi nào thực hiện phương pháp khoán trong quá trình kinh doanh; Cơ sở pháp lý cho các giao dịch thanh toán thương mại điện tử xuyên biên giới; vấn đề liên quan đến xuất hóa đơn…
Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết: "Khi có Chỉ thị 18 của Thủ tướng, chúng tôi sẽ có cơ sở để kết nối với Tổng Cục thuế. Năm 2024, doanh nghiệp đăng ký trên sàn thương mại điện tử, chỉ cần nhập mã số thuế sẽ kết nối được với Tổng Cục thuế để lấy dữ liệu và quản lý thu thuế".
Các doanh nghiệp đề xuất TPHCM mở rộng các điểm phát wifi tốc độ cao miễn phí cho người dùng, hoặc phát triển nhanh các mạng 5G phổ thông với mức giá thấp, nhằm tăng tỉ lệ trao đổi hàng hoá qua các sàn thương mại điện tử.
Doanh nghiệp phản ánh, nhân viên nhà nước cần cải thiện thái độ và cung cách phục vụ tốt hơn,, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công thương khẳng định: "Trách nhiệm của chuyên viên không chỉ là tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, mà phải tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân khi làm thủ tục và những viên liên quan đến cung cấp dịch vụ của cơ quan hành chính. Trường hợp chưa thể giải thích được thì phải xin phép ghi nhận và có phản hồi sau chứ không được từ chối".
Tại buổi đối thoại, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư kinh doanh TPHCM (ITPC) chia sẻ: "Phần trả lời của các Sở, ngành có thể chưa thỏa mãn hết những vấn đề doanh nghiệp quan tâm. Còn những vấn đề đi vào nghiệp vụ chuyên sâu thì nên có văn bản cụ thể gởi về cho Ban điều hành Hệ thống đối thoại Doanh nghiệp và chính quyền thành phố, trong vòng 5 ngày, các cơ quan sẽ có trả lời chính thức cho doanh nghiệp".