Chờ...

Apple cắt giảm việc tăng lương cho nhân viên bán lẻ khi doanh thu bán iPhone giảm?

VOH - Theo một báo cáo, Apple sẽ cắt giảm mức tăng lương hàng năm trong năm nay cho nhân viên bán lẻ của mình vì thu nhập của công ty đã giảm trong những quý gần đây do nhu cầu về iPhone giảm.

Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook được cho là đang tăng lương khoảng 4% – khác xa so với mức tăng lương 8% đến 10% mà Apple đã đưa ra vào năm ngoái trong thời kỳ khó khăn mức lạm phát kỷ lục.

Nhân viên Apple Store hiện đang nhận mức lương từ 22 đến 30 USD mỗi giờ trong khi công nhân tại AppleCare, bộ phận hỗ trợ công nghệ, kiếm được nhiều hơn một chút.

Theo Bloomberg News, các nhân viên của tập đoàn Cupertino, có trụ sở tại California, gần đây đã bắt đầu quá trình được cấp trên đánh giá hiệu quả hoạt động của họ. Báo cáo cho biết việc đánh giá hiệu suất dự kiến ​​sẽ diễn ra trong suốt tháng 10.

Apple cắt giảm việc tăng lương cho nhân viên bán lẻ khi doanh thu bán iPhone giảm? 1
Apple sẽ họp lại để xem xét tình hình về việc cắt giảm lương nhân viên bán lẻ khi doanh thu bán iPhone giảm. 

Năm ngoái, Apple đã tăng lương nhân viên vượt quá mức thông thường trước đại dịch là từ 2% đến 5%, đồng thời tăng mức lương tối thiểu lên 22 USD so với mức 20 USD trước đó.

Công ty mong muốn giữ chân nhân viên vào thời điểm thiếu lao động trầm trọng, đồng thời tìm cách ngăn chặn nỗ lực thành lập công đoàn đang phát triển đã tác động đến các nhà bán lẻ khác như Amazon và Starbucks. Apple, công ty có giá trị nhất thế giới với vốn hóa thị trường là 2,755 nghìn tỷ USD, đã báo cáo doanh thu giảm 3 quý liên tiếp.

Công ty đã bị ảnh hưởng nặng nề do doanh số bán iPhone sụt giảm. Trong quý 3, doanh số bán điện thoại thông minh giảm 2,94% xuống còn 39,7 tỷ USD trong quý 3, chỉ kém mức 39,8 tỷ USD mà các nhà phân tích đã mong đợi. Trong khoảng thời gian ba tháng kết thúc vào ngày 1/7 - quý tài chính thứ ba của Apple - hãng ghi nhận doanh thu 81,8 tỷ USD, giảm 1,4% so với quý 2 và giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.