Chờ...

ChatGPT có thể giúp ứng viên tìm được công việc như mong muốn nhờ chuẩn bị phỏng vấn kỹ càng

VOH - Một TikToker đã chia sẻ một video hướng dẫn cách sử dụng ChatGPT của OpenAI để chuẩn bị phỏng vấn xin việc nhận được nhiều sự hưởng ứng của mọi người.

Hanna Goefft, người có tên người dùng là "hannagetshired", cho biết trong video rằng thủ thuật này là cách dễ nhất để chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn và phù hợp với mọi công việc.

Cô nói với tờ New York Post: “Tôi là người ủng hộ chủ trương ‘làm việc thông minh hơn, không chăm chỉ hơn’ và tôi luôn mong muốn khám phá những công nghệ mới sẽ giúp người khác thành công trong quá trình tìm kiếm việc làm của họ”.

Trong video TikTok của mình, Goefft đã chỉ ra cách dán mô tả công việc vào chatbot, yêu cầu nó tạo câu hỏi phỏng vấn cho từng điểm và phân tích mô tả cho 10 từ khóa hàng đầu.

ChatGPT có thể giúp ứng viên tìm được công việc như mong muốn nhờ chuẩn bị phỏng vấn kỹ càng 1
ChatGPT có thể giúp bạn chuẩn bị buổi phỏng vấn tốt hơn. 

Cô nói, chatbot nên trả lời bằng các câu hỏi phỏng vấn mẫu và danh sách các từ hoặc cụm từ quan trọng. Goefft nói các ứng viên sau đó nên suy nghĩ về các câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn, đảm bảo chúng phù hợp với từ khóa. Cô nói thêm, điều này có nghĩa là người tìm việc đang nhấn mạnh vào trải nghiệm phù hợp nhất thay vì các dự án mà họ tự hào.

Goefft nói với Insider: "Về mặt cá nhân, tôi khai thác sức mạnh của ChatGPT với tư cách là một đối tác cộng tác động não, hỗ trợ tôi tạo ra những ý tưởng toàn diện và sâu sắc".

Cô chia sẻ thêm: “Tuy nhiên, mặc dù đầu ra của ChatGPT rất ấn tượng và giống với cuộc trò chuyện của con người, nhưng nó không hoàn hảo và không nên dựa vào một cách mù quáng”, đồng thời cho biết thêm rằng nội dung của chatbot nên được sử dụng làm điểm khởi đầu.

Video đã có hơn 2 triệu lượt xem kể từ khi được đăng vào tháng 3 và người dùng TikTok rất hào hứng với thủ thuật này. Một người dùng trả lời: "Tôi đã làm việc này được vài tuần và bây giờ tôi sắp được bay đến một tiểu bang khác để phỏng vấn lần thứ hai cho công việc mơ ước của mình”. "Tôi là một nhà tuyển dụng và tôi tán thành điều này", một người khác trả lời.

"Mô tả công việc là nguồn thông tin tuyệt vời cho những câu hỏi bạn có thể mong đợi trong cuộc phỏng vấn. Hãy sử dụng nó!", người khác nói thêm.

ChatGPT cũng tỏ ra hữu ích cho người tìm việc theo những cách khác. Nó có thể tạo ra những bức thư xin việc thuyết phục và giúp cập nhật sơ yếu lý lịch, thông thường đây là hai nhiệm vụ tốn thời gian của ứng viên.

Tuy nhiên, các chuyên gia tuyển dụng trước đây đã nói với Insider rằng mặc dù một số thư xin việc do AI tạo ra có thể được gửi đến người thật nhưng chúng có xu hướng thiếu cá tính. Một số nhà tuyển dụng cũng đang tìm kiếm những ứng viên sử dụng AI cho đơn xin việc của họ. Một chuyên gia tuyển dụng trước đây đã nói với Insider rằng thư xin việc do AI tạo ra đang trở nên dễ phát hiện hơn.