Chờ...

Cặp đôi nhờ ChatGPT để lên kế hoạch cho một đám cưới hoàn hảo

VOH - Molly Price, một nhân viên văn phòng 28 tuổi đến từ Denver (Colorado, Hoa Kỳ) sắp kết hôn với Erik Sorensen, vào cuối tháng 10 này và ChatGPT đã giúp cô thực hiện mọi thứ.

Cặp đôi đính hôn đã vào tháng 12 năm ngoái sau khi gặp nhau tại một trại hè cách đây sáu năm, nơi Price là nhiếp ảnh gia của trại và Sorensen là cố vấn và huấn luyện viên quần vợt. Price mô tả mối quan hệ của họ là vui vẻ, và có nhiều điều thú vị.

Và đây chính là chi tiết đắt giá mà cặp đôi muốn đề cập đến trong lễ cưới của mình. Và họ muốn chuẩn bị nội dung thật chỉn chu, thậm chí đến bài phát biểu chúc mừng, lời thề mà họ sẽ đọc cho nhau cũng muốn được hoàn hảo. Cuối cùng, họ đã thuê gần 90% công việc viết lách đó cho AI, Price nói với Insider.

Cặp đôi nhờ ChatGPT để lên kế hoạch cho một đám cưới hoàn hảo 1
Cặp đôi lên kế hoạch đám cưới nhờ ChatGPT.

Lời thề đám cưới ở thời đại ChatGPT

Vài tháng trước, Price đã bắt đầu thử nghiệm các công cụ AI như ChatGPT của Open AI và Writer's Block Assistant, một công cụ tạo nội dung miễn phí được Joy ra mắt vào tháng 3, một nền tảng đám cưới cho phép các cặp đôi thiết kế trang web đám cưới, thiệp mời và xây dựng sổ đăng ký.

Price hiện đang sử dụng ChatGPT và trợ lý AI của Joy để viết lời thề mà cô ấy sẽ đọc cho Sorensen trong ngày cưới của họ. Cô ấy đang sử dụng Writer's Block Assistant để tạo văn bản ban đầu.

Không giống như ChatGPT, được thiết kế để cung cấp bộ câu hỏi không giới hạn, Price thích trợ lý AI của Joy làm điểm khởi đầu vì nó cung cấp một bộ câu hỏi có cấu trúc về nội dung của lời thề cùng cách đọc. Công cụ này có thể truy cập được thông qua trang web của Joy và sử dụng công nghệ của OpenAI để soạn thảo từ ngữ liên quan đến đám cưới như công ty mô tả.

Người dùng nhập loại văn bản họ đang tìm kiếm trợ giúp, cho dù đó là lời thề nguyện, câu chuyện tình yêu cho trang web đám cưới của họ hay thậm chí là những lời cảm ơn. Sau đó, họ được yêu cầu nhập thông tin về bối cảnh hoặc câu chuyện để nó làm nổi bật và phong cách viết ưa thích của họ.

Tiếp theo, Price đang chạy văn bản đó thông qua ChatGPT để thêm màu sắc hài hước cho giọng văn. Price nói: “Tôi sử dụng ChatGPT để thay đổi giọng điệu và làm cho nó bớt giống robot hơn một chút. Điều này thật kỳ lạ vì nó đến từ AI”.

Cô nói thêm rằng ChatGPT cũng cung cấp nhiều tiện ích hơn trong việc chỉnh sửa văn bản, cho dù đó là bằng cách chỉ ra các phần cần cắt hoặc đề xuất các khu vực có thể sử dụng nhiều chi tiết hơn.

Giảm căng thẳng trong đám cưới nhờ ChatGPT

Các công cụ AI đã giúp Price hợp lý hóa suy nghĩ của cô và biến chúng thành sản phẩm bằng văn bản, điều này cũng giúp cô giảm bớt phần nào nỗi lo lắng khi lập kế hoạch đám cưới.

Vui sướng Price nói: “Về cơ bản, đối với tôi, việc đưa ra một bài phát biểu giống như có một bài báo nghiên cứu lớn, nên nó chắc chắn giúp giảm bớt căng thẳng”.

Và không chỉ có một mình Price. Theo một bảng câu hỏi trực tuyến mà Joy thực hiện vào tháng 2 thông qua câu chuyện trên Instagram đã khảo sát hơn 1.350 người, cả người dùng và người không sử dụng nền tảng này, thì có 89% số người được hỏi cảm thấy hơi choáng ngợp khi nghĩ về những nội dung sẽ nói trong đám cưới của họ.

Đây không hẳn là một cái nhìn khoa học về vấn đề này, tuy nhiên, 57% cho biết họ sẽ cân nhắc sử dụng trợ lý AI như ChatGPT để bắt đầu quá trình viết nội dung đám cưới.