Chờ...

OpenAI đang trên đà đạt được doanh thu 1 tỷ USD trong năm nay nhờ ChatGPT?

VOH - Theo một báo cáo, người tạo ra ChatGPT, OpenAI đang trên đà đạt được doanh thu hơn 1 tỷ USD trong 12 tháng tới khi ngày càng có nhiều công ty đăng ký sử dụng chatbot mang tính cách mạng của họ.

Công ty trí tuệ nhân tạo được Microsoft hậu thuẫn đang kiếm được doanh thu hơn 80 triệu USD mỗi tháng, The Information đưa tin. Sự tăng trưởng doanh thu của OpenAI đã tăng vọt trong những tháng kể từ khi ChatGPT ra mắt công chúng vào tháng 11 năm ngoái.

Theo báo cáo, công ty đã lỗ khoảng 540 triệu USD vào năm ngoái khi xây dựng ChatGPT. Tính đến tháng 3 năm nay, OpenAI đã có “từ 1 triệu đến 2 triệu người đăng ký ChatGPT trả 20 USD mỗi tháng”.

Hiện chưa rõ số tiền thu được từ OpenAI có phải đến từ việc đăng ký ChatGPT hay không. Trên thực tế, công ty cũng bán cho các công ty quyền truy cập vào giao diện lập trình ứng dụng hoặc API để các nhà phát triển có thể sử dụng công nghệ.

OpenAI đang trên đà đạt được doanh thu 1 tỷ USD trong năm nay nhờ ChatGPT? 1
OpenAI đạt được doanh thu khủng sau khi ra mắt ChatGPT.

ChatGPT và các chatbot khác có nhiều ứng dụng tiềm năng trong thế giới kinh doanh, từ viết mã đến hợp lý hóa dịch vụ khách hàng và hơn thế nữa. Một số chuyên gia đã cảnh báo công nghệ này sẽ gây ra biến động lớn trên thị trường việc làm.

ChatGPT đã thu hút được lượng người theo dõi khổng lồ kể từ khi phát hành vào tháng 11 năm ngoái, khiến công chúng phải kinh ngạc với khả năng tạo ra phản hồi giống con người đối với nhiều lời nhắc khác nhau.

Đồng thời, OpenAI đã phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các nhà phê bình, những người cảnh giác về tác động tiềm tàng của nó đối với xã hội. Các chuyên gia cũng lo ngại rằng ChatGPT và công nghệ AI khác, chẳng hạn như ảnh deepfake, sẽ thúc đẩy sự lan truyền thông tin sai lệch trong chu kỳ bầu cử tổng thống năm 2024.

Thành công của ChatGPT đã thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các công ty Big Tech để phát triển chatbot và các công cụ AI tiên tiến hơn khác. Google đã phát hành chatbot của riêng mình, được gọi là Bard, với nhiều ý kiến ​​​​trái chiều.