Chờ...

ChatGPT bị giảm lưu lượng truy cập trong tháng thứ ba liên tiếp

VOH - ChatGPT đã gây bão trên toàn thế giới khi được phát hành vào tháng 11 năm ngoái, nhưng có vẻ như nó đang mất đà phát triển.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích Sameweb, tháng 8 đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp số lượt truy cập hàng tháng vào trang web ChatGPT trên toàn thế giới giảm xuống.

Và thời gian trung bình dành cho chatbot của OpenAI đã giảm hàng tháng kể từ tháng 3, từ 8,7 phút xuống còn 7 phút trong tháng 8, theo dữ liệu của Sameweb được Reuters chia sẻ.

Mặc dù Sameweb báo cáo rằng mặc dù tổng số lượt truy cập giảm khoảng 10% trong tháng 6 và tháng 7, nhưng con số đó đã chững lại một chút trong tháng 8, với mức giảm 3%.

Chỉ riêng ở Mỹ, lượt truy cập vào trang web ChatGPT đã tăng 0,4% trong tháng 8. Số lượng khách truy cập vào tháng trước cũng tăng nhẹ, khoảng 0,3%, từ 180 triệu lên 180,5 triệu, theo Reuters.

ChatGPT bị giảm lưu lượng truy cập trong tháng thứ ba liên tiếp 1
ChatGPT đang trên đà... chậm phát triển.

"Một giả thuyết về lý do lưu lượng truy cập web của ChatGPT giảm trong mùa hè là do trường học nghỉ học, điều này giúp giải thích tại sao xu hướng lưu lượng truy cập ổn định vào tháng 8 khi học sinh ở Mỹ quay lại lớp với số lượng lớn hơn vào cuối tháng", David F. Carr, người quản lý thông tin chi tiết cấp cao tại Sameweb đã viết trong báo cáo.

Trước khi Thread của Meta ra mắt, ChatGPT được tôn sùng là chatbot đạt được 100 triệu người dùng nhanh nhất.

Một số sự cường điệu đó đã được thúc đẩy bởi các sinh viên, dẫn đến việc các giáo sư phải tìm cách chống lại nạn đạo văn ChatGPT và một sinh viên Princeton đã khởi chạy GPTZero để phát hiện xem một bài luận có phải do AI viết hay không.

Nhưng nó cũng đang được sử dụng ở nơi làm việc , khi các nhân viên sử dụng ChatGPT để viết mã, nghiên cứu và cải thiện việc quản lý thời gian. Vào tháng 7, người dùng GPT-4, bắt đầu phàn nàn rằng hiệu suất của chatbot đã giảm sút.

Một bài báo từ các học giả Stanford và Berkeley cho thấy GPT-4 kém chính xác hơn trong một số nhiệm vụ – chẳng hạn như độ chính xác 2,4% trong việc xác định số nguyên tố so với độ chính xác 97,6% ba tháng trước đó.