Chờ...

Elon Musk từng cố gắng thuyết phục Sam Altman hợp nhất OpenAI vào Tesla

VOH - Elon Musk đã cố gắng kết hợp OpenAI vào Tesla trước khi ông rời khỏi công ty vào năm 2018.

Đoạn chia sẻ được đăng trên Time cho biết Musk đã cố gắng thuyết phục Sam Altman, CEO của OpenAI, sáp nhập phòng thí nghiệm AI vào Tesla trước khi Musk từ chức.

Tesla đã tăng cường phát triển AI của riêng mình trong thời kỳ Musk còn là người đồng sáng lập và thành viên hội đồng quản trị của OpenAI. Đoạn chia sẻ cho biết OpenAI đã bác bỏ ý tưởng này và Altman đã trở thành chủ tịch của công ty.

Sam Altman tiếp tục thành lập một chi nhánh vì lợi nhuận của công ty, thu hút các nhà đầu tư lớn, bao gồm cả Microsoft. Elon Musk sau đó đã chỉ trích sự hợp tác của OpenAI với Microsoft.

Elon Musk từng cố gắng thuyết phục Sam Altman hợp nhất OpenAI vào Tesla 1
Sam Altman và Elon Musk.

4 năm sau khi Musk ra đi, công ty AI đã phát hành ChatGPT, một chatbot hỗ trợ AI đã gây bão trên toàn thế giới và gây ra một cuộc chạy đua vũ trang AI giữa một số ông lớn của Big Tech.

Sự phổ biến chưa từng có của chatbot đã tạo ra một khoản đầu tư lớn khác của Microsoft và một số sản phẩm bắt chước, bao gồm cả sản phẩm từ Google. Đoạn trích cho biết Musk rất bực bội khi bị "đứng ngoài cuộc" sau khi phát hành GPT-4 và chatbot đối thủ của Google là Bard.

Tỷ phú này đã lên tiếng về mối lo ngại của mình về sự an toàn của AI trong một thời gian. Sau khi phát hành GPT-4, vị tỷ phú đã ký một bức thư ngỏ kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển AI nâng cao. Vào tháng 7, Musk đã thành lập dự án AI của riêng mình, xAI , với sứ mệnh “hiểu bản chất thực sự của vũ trụ”.