Chờ...

Dù công khai kêu gọi tạm dừng phát triển AI, nhưng Elon Musk vẫn âm thầm làm AI cho riêng mình

VOH - Theo một báo cáo mới, trong khi Elon Musk công khai kêu gọi "tạm dừng các thí nghiệm AI khổng lồ" vào đầu năm nay, thì ông cũng đang âm thầm xây dựng thí nghiệm của riêng mình.

Elon Musk đang nghiên cứu xAI trong thời gian ông và hơn 1.000 người khác, bao gồm cả các chuyên gia AI, đã ký một bức thư ngỏ kêu gọi tạm dừng 6 tháng phát triển AI, theo một bài báo đăng trên The New Yorker hôm thứ Hai.

Người trong cuộc trước đây đã báo cáo Elon Musk đang sử dụng sức mạnh tính toán tại Twitter để thực hiện một dự án AI cùng thời điểm.

Trong giai đoạn này, Elon Musk chiêu mộ nhân tài từ các đối thủ cạnh tranh bao gồm cả OpenAI, công ty mà ông đồng sáng lập trước khi rời hội đồng quản trị vào năm 2018, và liên hệ với các giám đốc điều hành tại Nvidia, nhà sản xuất chip hàng đầu dùng cho AI.

Dù công khai kêu gọi tạm dừng phát triển AI, nhưng Elon Musk vẫn âm thầm làm AI cho riêng mình 1
Dù kêu gọi tạm dừng AI nhưng Elon Musk vẫn âm thầm làm AI cho riêng mình. 

Theo The New Yorker, Elon Musk cũng đã nộp đơn đăng ký xAI vào cùng tháng bức thư được lưu hành. Vào tháng 4, một tháng sau khi bức thư ngỏ được công bố, các báo cáo xoay quanh việc Elon Musk đã tiếp cận một số nhà nghiên cứu AI về khả năng thành lập một phòng thí nghiệm mới và ông cũng đang tích cực nói chuyện với các nhà đầu tư của Tesla và SpaceX về việc hỗ trợ nỗ lực này.

Elon Musk xác nhận rằng bản thân muốn xây dựng "TruthGPT", được ông mô tả là "một AI tìm kiếm sự thật tối đa cố gắng hiểu bản chất của vũ trụ”.

Bên cạnh đó, Elon Musk hiện đang rất bận rộn trong việc cải tổ lại X (trước đây là Twitter). Với những thay đổi và tranh cãi xung quanh X, vị tỷ phú vẫn kiên định rằng ông sẽ tạo ra một nền tảng xã hội với nhiều tính năng đặc biệt, trong đó có việc giao dịch chứng khoán.