Chờ...

Nghề tay trái có thể trở thành ngành công nghiệp trị giá 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2030 nhờ ChatGPT và AI

VOH - Theo ngân hàng đầu tư ở Mỹ - Morgan Stanley, các chương trình AI sáng tạo như ChatGPT có thể biến nghề tay trái thành ngành công nghiệp trị giá 1,4 nghìn tỷ USD.

Ngân hàng đã quảng cáo tiềm năng của công nghệ này trong việc tăng thu nhập của nhiều người có thu nhập, trong một báo cáo nghiên cứu đầu tư theo chủ đề được công bố hôm thứ Hai tuần trước.

Một nhóm do chiến lược gia cổ phiếu Edward Stanley dẫn đầu cho biết: “Trái ngược với niềm tin rằng công việc hợp đồng và khả năng thương lượng của nhân viên sẽ giảm đi sau Covid, đa thu nhập đã phát triển thành một chủ đề tăng trưởng lâu dài, với AI sẽ tạo ra sự khác biệt”.

Ngân hàng cho biết AI sáng tạo sẽ tăng thu nhập của người lao động tự do lên 83 tỷ USD. Morgan Stanley cũng đã thăm dò ý kiến ​​​​một nhóm người làm việc tự do và nhận thấy rằng 93% người sáng tạo nội dung và 90% người bán hàng trên Thương mại điện tử cho biết thu nhập hàng tháng của họ đã tăng lên nhờ công nghệ.

Nghề tay trái có thể trở thành ngành công nghiệp trị giá 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2030 nhờ ChatGPT và AI 1
ChatGPT và AI giúp người làm việc tự do tăng thêm thu nhập.

Ghi chú nghiên cứu chỉ bao gồm ba ví dụ thực tế về cách những người có nhiều thu nhập đang kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách sử dụng AI tổng quát, bao gồm cả người dùng "HustleGPT" X Leonardo Sousa, người nói rằng anh ấy đã hướng dẫn ChatGPT cho anh ấy biết cách biến 100 đô la thành nhiều tiền nhất có thể.

Người trong cuộc trước đây đã báo cáo về cách các nhân viên sử dụng công cụ ngôn ngữ thông minh của OpenAI để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cho khách hàng, tạo bản thuyết trình chào hàng cho các công ty khởi nghiệp và tạo các bài báo tiếp thị . Đây không phải là lần đầu tiên Morgan Stanley ủng hộ AI để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trị giá hàng nghìn tỷ đô la.

Trở lại vào tháng 4, ngân hàng cho biết công nghệ này sẽ cách mạng hóa tìm kiếm trực tuyến, Thương mại điện tử và sáng tạo nội dung, đồng thời mở ra tiềm năng đầu tư trị giá 6 nghìn tỷ USD.