Chờ...

Microsoft đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào OpenAI bằng cách phát triển một mô hình AI rẻ hơn, kém mạnh mẽ hơn

VOH - Sự hợp tác của Microsoft với OpenAI đã mang lại cho công ty một luồng sinh khí mới.

Sự nổi tiếng bất ngờ của ChatGPT, đã châm ngòi cho một trong những đối thủ lâu đời nhất của gã khổng lồ công nghệ Google, cũng như làm dấy lên cuộc chạy đua vũ trang AI đang diễn ra trong thế giới công nghệ.

Tuy nhiên, The Information đưa tin rằng Microsoft đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào phòng thí nghiệm AI. Ấn phẩm cho biết quyết định này phần lớn được thúc đẩy bởi chi phí ngày càng tăng của việc chạy các mô hình AI tiên tiến.

 Một nhân viên hiện tại và một cựu nhân viên khác vừa rời công ty nói với The Information rằng một giám đốc điều hành giám sát 1.500 nhà nghiên cứu tại Microsoft đã hướng dẫn một số người trong số họ phát triển AI đàm thoại nội bộ.

Microsoft đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào OpenAI bằng cách phát triển một mô hình AI rẻ hơn, kém mạnh mẽ hơn 1
CEO Microsoft cố gắng phát triển AI để không phụ thuộc vào OpenAI. 

Họ nói với The Information rằng công ty muốn các mô hình ngôn ngữ lớn nội bộ của mình rẻ hơn và nhỏ hơn so với OpenAI, điều này có nghĩa là chúng hoạt động không tốt.

Họ cho biết thêm, các nhóm sản phẩm đang nỗ lực kết hợp các chương trình AI nội bộ của công ty vào các sản phẩm như Bing Chat. Trước thông tin này, đại diện của OpenAI và Microsoft đã không đưa ra bất cứ phản hồi nào. Microsoft đã không ngại khi hợp tác với OpenAI. Vào năm 2019, công ty đã đầu tư 1 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT và được cho là sẽ đầu tư thêm 10 tỷ USD cho công ty sau khi phát hành chatbot hỗ trợ AI. 

Gã khổng lồ công nghệ đã kết hợp công nghệ của phòng thí nghiệm AI vào các sản phẩm chủ lực, bao gồm cả công cụ tìm kiếm Bing.