Chờ...

Microsoft sẽ ngừng hoạt động Web Exchange Services để chuyển sang Microsoft Graph

VOH - Đầu tuần này, Microsoft thông báo thời điểm ngừng hoàn toàn việc hỗ trợ các yêu cầu Web Exchange Services - EWS trong Exchange Online.

Một bài đăng trên blog, Microsoft tuyên bố rằng các yêu cầu EWS cụ thể sẽ bị chặn bắt đầu từ ngày 1/10/2026. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng Exchange Online có hơn 3 năm để thực hiện các bước chuẩn bị cần thiết trước khi EWS bị khai tử hoàn toàn.

các dịch vu cung cap tu EWS
Những dịch vụ khác nhau mà Web Exchange Services cung cấp

Microsoft đang cố gắng thuyết phục các nhà phát triển sử dụng API EWS nên chuyển sang truy cập dữ liệu bằng Microsoft Graph API.

Trước đó vào năm 2018, Microsoft đã đưa ra thông báo cho biết EWS trong Exchange Online sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật tính năng nào nữa. Động thái này diễn ra sau một loạt thông báo và thay đổi liên quan đến nền tảng EWS trong vài năm qua.

Đến đầu tuần này, công ty Microsoft Redmon chính thức thông báo thời điểm ngừng hoàn toàn việc hỗ trợ các yêu cầu EWS từ những ứng dụng không phải của Microsoft tới Exchange Online nữa.

API Exchange Web Services (EWS) đã trở thành một phần quan trọng đối với các nhà phát triển, cung cấp giao diện đa nền tảng để phát triển các ứng dụng có thể truy cập các mục hộp thư như email, cuộc họp và danh bạ.

Các mục này có thể được lấy từ nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm Exchange Online, Office 365 và các phiên bản Exchange tại chỗ, bắt đầu từ Exchange Server 2007. Tuy nhiên, thông báo gần đây của Microsoft cho thấy sự thay đổi trọng tâm, nhấn mạnh vào việc chuyển đổi sang các nền tảng khác.

Quyết định của Microsoft về việc ngừng sử dụng EWS và quảng bá Microsoft Graph API phù hợp với tầm nhìn dài hạn của họ. Công ty đã bày tỏ cam kết hỗ trợ những người dùng bị ảnh hưởng trong quá trình chuyển đổi này, đồng thời hứa hẹn liên lạc thường xuyên cho đến thời hạn năm tháng 10/2026. Thông báo này là sự tiếp nối lập trường của Microsoft từ tháng 10/2018 khi họ cảnh báo các nhà phát triển về việc ngừng đầu tư vào API EWS cho Exchange Online.

Microsoft cũng cho biết các bản cập nhật bảo mật sẽ vẫn được triển khai nhằm bảo đảm an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, công ty vẫn khuyến khích người dùng nên chuyển đổi sang Microsoft Graph để có quyền truy cập đầy đủ vào dữ liệu Exchange Online của mình.