Chờ...

Công nghệ mới và An ninh mạng trong kỷ nguyên chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo

VOH - Chiều 3/8, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cùng Chi hội an toàn thông tin phía Nam công bố thông tin về "Hội thảo và Triển lãm an toàn thông tin khu vực phía Nam 2023".

Hội thảo và Triển lãm an toàn thông tin khu vực phía Nam 2023 năm nay có chủ đề “Công nghệ mới và An ninh mạng trong kỷ nguyên chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo”, sẽ diễn ra vào ngày 25/8 tại trung tâm hội nghị GEM.

Còn có chuỗi các hoạt động diễn tập thực chiến an toàn thông tin, tọa đàm lãnh đạo về an toàn thông tin để trao đổi chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý trong lĩnh vực an toàn thông tin…

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM
Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi họp báo

Hội thảo và triển lãm cũng tập trung vào những vấn đề mới, cấp thiết như bảo vệ hệ thống công nghiệp và hạ tầng trọng yếu, ứng dụng Al/ML trong một số lĩnh vực như thị giác máy tính, phát hiện mã độc, lừa đảo công nghệ cao, các nét chính về bức tranh toàn cảnh an toàn thông tin của khu vực phía Nam, tình hình an toàn thông tin chung của Việt Nam và thế giới.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Võ Thị Trung Trinh cho rằng, điều quan trọng nhất trong câu chuyện thách thức an toàn thông tin hiện nay là ứng dụng công nghệ mới như thế nào cho hiệu quả.

Bên cạnh những thành tựu, công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo AI cũng ảnh hưởng tiêu cực đến việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng như các hoạt động đảm bảo an toàn thông tin.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho rằng, việc tổ chức sự kiện này sẽ nâng cao nhận thức, giúp các doanh nghiệp, tổ chức có cơ hội trao đổi với nhau về công tác đảm bảo an toàn thông tin được đảm bảo hơn.