Khám tầm soát miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo

(VOH) - Ngày 20/5/2017, Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đại học Y Dược TP  phối hợp cùng Sở Lao động Thương Binh Xã hội Tiền Giang và Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang tổ chức chương trình khám tầm soát miễn phí bệnh tim bẩm sinh và tim mắc phải cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chương trình các bé sẽ được bác sĩ khám lâm sàng và siêu âm tim. Những trường hợp có chỉ định phẫu thuật hoặc can thiệp tim mạch sẽ được đưa về Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đại học Y Dược TP để theo dõi và điều trị.

Về chi phí điều trị, bên cạnh nguồn hỗ trợ của các mạnh thường quân địa phương, Trung tâm Tim mạch sẽ vận động thêm nguồn tài trợ từ các Quỹ từ thiện và các nhà hảo tâm khác. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua số điện thoại 08.39525161.

Hằng năm, Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đại học Y Dược TP tổ chức nhiều đợt khám tầm soát tại các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ, trung bình mỗi năm Trung tâm khám tầm soát cho khoảng 2.000 trường hợp, phẫu thuật và can thiệp điều trị khoảng 400 trường hợp.

Bệnh lí tim bẩm sinh ở trẻ nhỏ hiện vẫn còn là bệnh lí phức tạp. Trẻ em nghèo không may mắc bệnh thì các em sẽ khó có cơ hội tiếp cận điều trị vì chi phí điều trị và phẫu thuật bệnh lí này khá lớn./.